08/05/2015 17:34

Bộ Quốc phòng gặp mặt đoàn đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Vĩnh Long

Chiều 8/5/2015, tại Hà Nội, thừa ủy quyền của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã thân mật tiếp đoàn đại biểu người có công tỉnh Vĩnh Long đến thăm Bộ Quốc phòng.

 


Lãnh đạo Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị trao quà tặng các đại biểu
(Ảnh: Duy Thành/qdnd.vn)

Tại buổi tiếp, các đại biểu cùng ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng của quân, dân tỉnh Vĩnh Long qua các cuộc kháng chiến cũng như trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Trong chiến tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, Vĩnh Long có gần 17.000 liệt sĩ; gần 4.000 thương binh; 2.542 Bà mẹ Việt Nam anh hùng và hơn 2.000 chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày.

Những năm qua, cùng với toàn Đảng, toàn dân, cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam luôn trân trọng, biết ơn công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, người có công đã cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và dân tộc. Theo đó, Bộ Quốc phòng đã đề xuất với Nhà nước ban hành nhiều chủ trương, chính sách đối với người có công với cách mạng; thực hiện tốt công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trong và ngoài nước; tích cực tham gia xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, khắc phục hậu quả thiên tai; tham gia giúp dân xóa đói, giảm nghèo.

Từ năm 2006 đến nay, toàn quân đã xây dựng gần 12.000 căn nhà tình nghĩa, nhà đồng đội; đóng góp Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” hơn 600 tỷ đồng. Hiện nay, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng đang phụng dưỡng 1.440 Bà mẹ Việt Nam anh hùng; nhận đỡ đầu hơn 1.000 con liệt sĩ. Bộ Quốc phòng cũng đã tiếp nhận, tạo việc làm cho hơn 200 con của thương binh, bệnh binh nặng đang điều dưỡng tại các trung tâm điều dưỡng thương binh vào làm việc trong quân đội.../.

Nguồn: ĐCSVN/ Khổng Minh Khánh/ TTXVN