05/07/2015 00:57

Bình Dương: Tôn vinh 262 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong hoạt động nhân đạo

Chiều 1/7, Hội Chữ thập đỏ phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị thi đua yêu nước lần thứ IV giai đoạn 2010-2015 và tôn vinh, khen thưởng 262 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong hoạt động nhân đạo, hiến máu tình nguyện.

Theo đồng chí Trần Thị Liên, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương, trong giai đoạn 2010-2015, Hội đã tích cực triển khai các phong trào thi đua yêu nước, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Qua 5 năm, các cấp Hội đã vận động nhiều tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm đóng góp 159.594 phần quà trị giá gần 45 tỷ đồng, đến thăm và trao tận tay cho các gia đình nghèo, khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, trẻ mồ côi… trong tỉnh và các tỉnh bạn; tặng 21.587 suất học bổng trị giá gần 18 tỷ đồng, tạo điều kiện cho trẻ em nghèo được đến trường; vận động hơn 97 tỷ đồng để hỗ trợ không tính lãi cho 35.363 lượt gia đình khó khăn có điều kiện phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

 


Từ sự đóng góp của các nhà hảo tâm, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương 
đã tổ chức nhiều đợt cứu trợ cho đồng bào có hoàn cảnh
 khó khăn, éo le. (Nguồn: baobinhduong.vn) 

Với thông điệp “Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp”, tỉnh Bình Dương đã thành lập 227 câu lạc bộ hiến máu tình nguyện với 4.834 thành viên. Đến nay, đã có 53.657 lượt gia đình, cá nhân tham gia hiến máu để cứu người lâm nạn, lâm bệnh. Năm 2015, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Bình Dương đã tôn vinh 1.161 gia đình, cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia hiến máu tình nguyện từ 5 lần trở lên.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm ghi nhận những thành quả của các cấp Hội trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu Hội Chữ thập đỏ tăng cường tuyên truyền, tạo điều kiện để mọi người tham gia phong trào hiến máu tình nguyện; tuyên dương, nhân rộng gương điển hình tiên tiến; thông qua đó giáo dục lòng nhân ái, vị tha cho thế hệ trẻ, khơi dậy truyền thống nhân ái của dân tộc trong cộng đồng.

Tại hội nghị, 262 điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015 và hiến máu tình nguyện đã được tôn vinh, khen thưởng./.

Nguồn: ĐCSVN/ PV/TTXVN