04/02/2015 07:04

Bình Dương: Chăm lo Tết cho công nhân lao động

Để chuẩn bị cho những người công nhân lao động xa quê không có điều kiện về ăn Tết, tỉnh Bình Dương đã tổ chức nhiều chương trình vui xuân cho công nhân lao động, góp phần mang lại sự đầm ấm, hạnh phúc cho những người ăn Tết xa quê.

 


Các phiên chợ đêm được tổ chức để công nhân lao động
có thời gian đi mua sắm hàng Tết (Ảnh: K.V)


Mừng Đảng, mừng Xuân, đón Tết Nguyên đán cổ truyền Ất Mùi 2015, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức ba chương trình “Xuân yêu thương” diễn ra ngay tại Trung tâm và các Khu công nghiệp như: Mỹ Phước 1, Mỹ Phước 2 trên địa bàn thị xã Bến Cát. Trong các chương trình này, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức biểu diễn văn nghệ, bán hàng giá gốc, hội thi trang trí cành mai, cành đào, thi nấu ăn, trò chơi dân gian và tặng quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, Trung tâm còn tổ chức chương trình “Đêm hội giao thừa công nhân xa quê”. Tại đây, các thanh niên công nhân sẽ cùng nhau thi nấu bánh chưng, bánh tét, quây quần bên bếp lửa hồng đậm nét Tết cổ truyền ViệtNam.

Theo ông Phạm Quốc Nhân - Bí thư Chi đoàn Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, năm nay, Chi đoàn cùng Công ty tiếp tục tổ chức đêm hội chăm lo cho thanh niên, công nhân xa quê. Đây là hoạt động thường niên với chương trình múa lân - sư - rồng, ca nhạc và tặng quà cho công nhân tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn để động viên tinh thần làm việc.

Cùng với các hoạt động chăm lo cho người lao động đón Tết, vui Xuân Ất Mùi của các cấp chính quyền, đoàn thể, các chủ nhà trọ, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức tiệc tất niên, đón giao thừa với nhiều hoạt động vui tươi như: Thi bày mâm ngũ quả, gói bánh truyền thống, sinh hoạt chi hội, hái lộc đầu xuân, thi ẩm thực ba miền, giao lưu văn nghệ... Đây là những hoạt động chăm lo thiết thực, mang niềm vui đến với những người lao động xa quê nhân dịp Tết đến, Xuân về.

Nhân dịp Tết đến, Công đoàn Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore cũng vừa tổ chức trao quà Tết cho 38 công nhân bị tai nạn lao động từ 21% trở lên. Mỗi phần quà trị giá 900.000 đồng, trong đó có 500.000 tiền mặt, được trích từ ngân sách công đoàn và một phần từ Quỹ tương thân tương ái của Công đoàn Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore./.

Nguồn: ĐCSVN/ KV