17/02/2015 16:10

Bảo đảm an ninh đêm giao thừa và dịp Tết Nguyên đán

Công an thành phố Hà Nội đã và đang triển khai thực hiện quyết liệt các kế hoạch bảo đảm an ninh, an toàn phục vụ nhân dân đón giao thừa và Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

 


Ảnh minh họa. Nguồn: 
ĐCSVN/dantri.com.vn

Theo đó, Cảnh sát giao thông Hà Nội đã có phương án phân luồng giao thông trong đêm giao thừa. Từ 21 giờ ngày 18 đến 2 giờ ngày 19/2, các loại ô tô tải trọng từ 5 tấn, xe khách 16 chỗ trở lên không được phép hoạt động trên các tuyến đường Võ Nguyên Giáp (đọan từ Quốc lộ 5 kéo dài đến cầu Nhật Tân), Võ Chí Công, cầu Nhật Tân, Nguyễn Hoàng Tôn, Xuân La, An Dương Vương, Lạc Long Quân, Âu Cơ, Nghi Tàm, Thanh Niên. Từ 23 giờ ngày 18 đến 1 giờ ngày 19/2, cấm tất cả các loại phương tiện lưu thông qua cầu Nhật Tân.

Hướng đi thay thế của các loại phương tiện trong thời gian cấm đường tại một số tuyến phố trên là: Các phương tiện từ phía Bắc thành phố di chuyển sang phía Nam thành phố và ngược lại đi theo hướng Võ Văn Kiệt - cầu Thăng Long - Phạm Văn Đồng - đường trên cao hoặc đi Võ Nguyên Giáp trên Quốc kéo dài để đi cầu Đông Trù - Quốc lộ 5 - cầu Thanh Trì.

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt cho hay, trong dịp Tết Nguyên đán này, đơn vị cũng tăng cường xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự giao thông, tăng cường các tổ tuần lưu để phân luồng chống ùn tắc giao thông tại các nút, địa bàn, tuyến giao thông trọng điểm trên địa bàn thành phố, trong đó chú trọng các điểm chợ hoa, chợ Tết, khu vui chơi, lễ hội.

Đối với công tác phòng ngừa tội phạm, Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45) cho biết, để phục nhân dân đón Tết an toàn, đơn vị đã và đang đẩy mạnh việc phòng ngừa tội phạm, đánh mạnh các ổ nhóm, đường dây trộm cắp, cướp giật, phòng ngừa tối đa tội phạm nghiêm trọng trong dịp Tết. Tại các địa bàn công cộng, Phòng PC 45 cũng đã bổ sung quân số để bảo đảm anh ninh trật tự cho các lễ hội, điểm vui chơi, giải trí. Trong dịp này, các tổ công tác 142 sẽ làm việc hết công suất để phòng ngừa và trấn áp tội phạm, tệ nạn.

Đêm 30 Tết, để phòng cháy và chữa cháy kịp thời, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy thành phố cũng đã có kế hoạch ứng trực 100% quân số, phương tiện. Tại các điểm bắn pháo hoa, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy triển khai sớm lực lượng để cùng các lực lượng khác bảo vệ trận địa, bảo đảm an toàn cho nhân dân.

Trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, để bảo đảm trật tự an toàn xã hội, lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội tập trung thực hiện công tác đảm bảo trật tự đô thị, giải quyết triệt để tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường và tích cực vận động nhân dân không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, khu vực công cộng để kinh doanh buôn bán.

Các phòng nghiệp vụ của Công an thành phố cũng phối hợp với Công an các quận tăng cường chỉ đạo Công an các phường, trạm thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân phát hiện, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, tham mưu và cùng với các cấp ủy, chính quyền tuyên truyền, vận động người dân cam kết không đốt pháo nổ, đua xe và cổ vũ đua xe trái phép, tổ chức ứng trực 100% quân số, thực hiện tốt kế hoạch bảo vệ Tết, phân công rõ trách nhiệm từng địa bàn. Công an các địa bàn cũng sẽ phát huy vai trò nòng cốt, huy động các lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng tích cực tham gia tuần tra kiểm soát, bảo đảm an ninh trật tự, nhất là trong đêm Giao thừa./.

Nguồn: ĐCSVN/ Hạnh Quỳnh/TTXVN