11/02/2015 07:07

Ấm tình quân dân nơi biên cương

Tối ngày 9/2/2015, đông đảo nhân dân trên địa bàn hai xã Đội Cấn và Quốc Khánh vẫn có mặt từ rất sớm để tham dự chương trình tặng quà các hộ nghèo khu vực biên giới và giao lưu văn nghệ do Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Đồn Biên phòng Pò Mã (huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn) tổ chức.

Từ rất sớm, nhiều bà con đã không ngại đường xa, giá rét tề tựu đông đủ xung quanh sân khấu tại khuôn viên của Đồn Biên phòng Pò Mã. Ánh lửa bập bùng, những khúc nhạc xuân vang lên xua tan cái giá lạnh của mùa đông vùng biên cương. Những cái nắm tay thật chặt, tiếng cười mãn nguyện của người dân tham gia chương trình làm cho đêm giao lưu văn nghệ trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết.

 

 
Nhiều suất quà được trao cho những hộ dân nghèo tại hai xã Đội Cấn và Quốc Khánh



Xen lẫn những tiết mục văn nghệ do các chiến sĩ Đồn Pò Mã và nhân dân trên địa bàn trình bày, lần lượt những bộ chăn ấm, và những suất học bổng được GS.TS Tạ Ngọc Tấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh trao tận tay nhiều hộ gia đình khó khăn, các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn hai xã Đội Cấn và Quốc Khánh.

Đây là những món quà do các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, đoàn viên thanh niên Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và các đơn vị trực thuộc quyên góp để gửi tới tận tay các chiến sỹ bộ đội biên phòng và nhân dân nơi biên cương Tổ quốc, thể hiện nghĩa tình sâu nặng với các chiến sĩ và đồng bào nơi biên giới nhân dịp Tết đến, xuân về.

Chị Lâm Thị Tầm ở thôn Cô Slim, xã Quốc Khánh đã đi bộ đến Pò Mã để tham dự buổi giao lưu văn nghệ từ lúc hơn 6 giờ chiều. Chị Tầm chia sẻ: “Bộ đội cùng ăn, cùng làm với dân nhưng ít khi có dịp bà con được giao lưu văn nghệ với bộ đội nên hôm nay tôi vui lắm. Hạnh phúc hơn khi là gia đình duy nhất của thôn được nhận quà Tết của Đoàn công tác Trung ương, tôi cảm ơn Đảng và Nhà nước nhiều”.

 

 
Đêm giao lưu văn nghệ ấm tình quân dân

Anh Nông Văn Học ở thôn Bản Vạc, xã Quốc Khánh phấn khởi nói “Được xem văn nghệ, lại còn được Trung ương tặng chăn và quà bà con vui lắm. Tôi mong muốn sẽ có thêm nhiều chương trình văn nghệ như này để người dân được gặp gỡ, giao lưu cùng các chiến sĩ mỗi khi Tết đến, xuân về”.

Những món quà tuy nhỏ bé nhưng chứa đựng biết bao tình cảm của những người miền xuôi gửi đến những người dân nghèo và các em học sinh vùng biên.

Trung tá Hoàng Văn Lĩnh, Bí thư Đảng uỷ, Chính trị viên Đồn Biên phòng Pò Mã cho biết: Cán bộ, chiến sĩ của Đồn rất vui và cảm động khi được đón đoàn công tác của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đến thăm, chúc Tết và dự đêm giao lưu văn nghệ ấm áp tình quân dân. Bởi vậy đêm giao lưu thực sự ý nghĩa và đặc biệt là khi không khí mùa xuân đã về, tràn ngập trên mỗi bản làng nơi biên cương. Đây là động lực giúp cán bộ và chiến sĩ biên phòng “chắc tay súng” tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ đường biên mốc giới của Tổ quốc./.

Nguồn: ĐCSVN/ Bài &ảnh Hoàng Mẫn