18/10/2019 08:59

Trưởng Ban Công tác Mặt trận tiêu biểu

Ở tuổi ngoài 60, sau khi nghỉ hưu theo chế độ, được dân tin tưởng, ông Nguyễn Huy Bài, thôn Phú Trên, xã Phú Hòa, huyện Lương Tài (Bắc Ninh) tiếp tục tham gia đóng góp công sức xây dựng quê hương, là hội viên Hội NCT và với vai trò là Trưởng ban công tác Mặt trận kiêm Phó Bí thư chi bộ. Gần một thập kỷ gắn bó với công việc của thôn, làng, ông luôn nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, dồn hết tâm huyết xây dựng Ban Công tác Mặt trận trở thành một khối thống nhất ý chí và hành động, là trung tâm đoàn kết toàn dân.

Là một sỹ quan quân đội nghỉ hưu, bởi vậy trong thực hiện nhiệm vụ ông Bài luôn phát huy phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”; mọi công việc đều được ông xây dựng kế hoạch cụ thể; có sự bàn bạc, thống nhất với cấp ủy, chính quyền địa phương, tạo sự đồng thuận trong quá trình triển khai thực hiện. Trong các cuộc họp, ông tích cực đưa ra những ý kiến, đề xuất thiết thực, tâm huyết, trách nhiệm, hướng đến mục tiêu chung. Đặc biệt, bản thân ông luôn nêu cao tinh thần tự giác; chủ động tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm, nghiên cứu tài liệu, sách báo, các văn bản của trên để sớm xây dựng kế hoạch phù hợp với tình hình thực tế. Sau gần 7 năm gắn bó với công tác mặt trận, bài học thực tiễn mà ông rút ra là phải luôn phải gần dân, lắng nghe ý kiến của dân; để dân tin và làm theo thì mọi công việc đều phải minh chứng bằng kết quả thực tiễn. Ông Bài chia sẻ: Muốn tập hợp được khối đại đoàn kết toàn dân và tạo được sự đồng thuận trong Nhân dân thì đội ngũ cán bộ, đảng viên phải tiên phong, gương mẫu; chú trọng nêu cao vai trò của các ban, ngành đoàn thể, đoàn viên, hội viên là khâu then chốt. Đồng thời tích cực tuyên truyền quần chúng Nhân dân hiểu, nắm được những việc làm cụ thể, từ đó cùng chung sức, chung lòng cùng thực hiện.

 

Ông Bài tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia

phát triển kinh tế, xây dựng quê hương

 

Đã có nhiều việc làm thiết thực của ông Bài được bà con nhân dân đánh giá cao. Trong đó, có việc ông cùng các tổ chức đoàn thể tuyên truyên, vận động nhân dân đóng góp được hơn 7 tỷ đồng xây dựng Nhà văn hóa, trường mầm non, đình, chùa, đường giao thông... Đặc biệt, là vận động bà con hiến, đổi hơn 6.000 m2 đất xây dựng trường tiểu học, Trường mầm non Phú Hòa, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt mục tiêu xây dựng nông thôn mới. Bằng tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, những việc làm ý nghĩa của ông Bài ngày càng được nhân rộng. Nhân dân tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động do Mặt trận và địa phương phát động; đoàn kết một lòng, chung tay xây dựng quê hương giàu mạnh. Đến nay, thôn Phú Trên có 65- 75% hộ giàu và khá, thu nhập bình quân đầu người đạt 37 triệu đồng/ người/ năm. Tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 2%; hàng năm có 85- 90% hộ gia đình đạt gia đình văn hóa, thôn 6 năm liền đạt làng văn hóa. Ban Công tác Mặt trận thôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ông Nguyễn Huy Lương, Bí thư Chi bộ thôn Phú Trên, xã Phú Hòa chia sẻ: Đồng chí Bài luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi công việc với tinh thần trách nhiệm cao. Khi có chủ trương của chi bộ, đồng chí thực hiện nghiêm túc, đưa ra hội nghị của Mặt trận bàn bạc, thống nhất triển khai; phối hợp với các tổ chức đoàn thể để tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên thực hiện các chủ trương của chi bộ. Ông Nguyễn Văn Huân, Chủ tịch UBMTTQ xã Phú Hòa nhận xét: Ông Bài luôn thực hiện tốt vai trò, chức trách, nhiệm vụ của mình, được cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ xã và nhân dân tin tưởng, đánh giá cao. Thực sự là một tấm gương tiêu biểu cho công tác Mặt trận của Phú Hòa.

Gần một thập kỷ gắn bó với công tác Mặt trận, ông Bài và tập thể Ban Công tác Mặt trận thôn Phú Trên đã nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp, các ngành. Song đối với ông, phần thưởng cao quý nhất chính là sự tin tưởng, quý mến và hết lòng ủng hộ của bà con Nhân dân.