03/04/2024 11:06

Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình tiếp Đoàn công tác Hội NCT tỉnh Hà Tĩnh

Sáng 30/3, Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác Hội NCT tỉnh Hà Tĩnh ra thăm Thủ đô Hà Nội và đến thăm Trung ương Hội NCT Việt Nam. Tham dự buổi tiếp có lãnh đạo các Ban, Văn phòng Trung ương Hội.



Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại buổi tiếp

Ông Thái Sinh, Chủ tịch Hội NCT tỉnh cho biết: Từ ngày 28 đến 31/3, Đoàn công tác gồm thành viên là Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, lãnh đạo Hội NCT các huyện, thị xã, thành phố và một số cơ sở của tỉnh Hà Tĩnh thực hiện chuyến đi học tập, trao đổi kinh nghiệm tại các tỉnh Thanh Hóa, Quảng Ninh và TP Hà Nội. Trong chuyến đi, Đoàn đến dâng hương tại Khu Di tích lịch sử văn hóa Lam Kinh (tỉnh Thanh Hóa); tham quan thắng cảnh Vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh); tham quan Khu Di tích Hoàng thành Thăng Long, Nhà Quốc hội (TP Hà Nội)…

Theo thông tin từ lãnh đạo Hội NCT tỉnh, trong quý I/2024, toàn tỉnh đã kết nạp 3.129 hội viên mới. Có 29.100 NCT được chúc thọ, mừng thọ, số tiền từ ngân sách 10,23 tỉ đồng. Nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các cấp Hội phối hợp vận động nguồn lực, trao tặng 51.237 suất quà, trị giá 21 tỉ đồng cho NCT nghèo, NCT cô đơn không nơi nương tựa, hoàn cảnh khó khăn.



Đoàn cán bộ Hội NCT tỉnh Hà Tĩnh tại buổi tiếp

Phối hợp với các bệnh viện tỉnh và địa phương lập hồ sơ và theo dõi sức khỏe, khám định kì cho 14.120 NCT; tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 13.212 NCT. Phối hợp Công ty CP Dinh dưỡng Quốc tế Việt Mỹ trao tặng 475 hộp ngũ cốc dinh dưỡng cho NCT ở 5 huyện, thành phố, thị xã. Vận động xã hội hóa trên 11,4 tỉ đồng vào Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT.



Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình tặng quà Đoàn công tác

Đến nay, 100% Hội NCT cấp huyện đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy, Thành ủy, Thị ủy ban hành văn bản lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Kết luận số 58 ngày 23/6/2023 của Ban Bí thư, Văn bản 1927 ngày 11/8/2023 của Tỉnh ủy về quán triệt, triển khai thực hiện Kết luận 58 của Ban Bí thư về tổ chức và hoạt động của Hội NCT Việt Nam.

Phát huy vai trò NCT, toàn tỉnh, có 6.900 NCT tham gia công tác Đảng, chính quyền và các đoàn thể; trong đó 722 NCT làm bí thư chi bộ, 507 NCT làm thôn trưởng, tổ trưởng dân phố, 5.663 NCT làm công tác mặt trận và các đoàn thể. NCT tham gia hàng nghìn ngày công dọn vệ sinh môi trường, cắt tỉa hàng rào xanh ở khu dân cư; trồng 54.400 cây các loại trên đường thôn và liên thôn.

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình thông tin nhanh về tình hình tổ chức Hội và những kết quả nổi bật trong thời gian qua. Trong đó có những hoạt động lớn tạo điểm nhấn, dấu ấn nổi bật như: Tham mưu để Ban Bí thư ban hành Kết luận 58 về tổ chức và hoạt động của Hội NCT Việt Nam; tổ chức làm việc với các địa phương, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong nhận thức và hành động; chuẩn bị tích cực các điều kiện thành lập Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện theo chỉ đạo tại Kết luận 58. Tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi và Liên hoan tiếng hát NCT các cấp, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của các cấp, các ngành và xã hội về NCT, nâng cao vị thế, vai trò của NCT.



Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình đề nghị: Trong thời gian tới, Hội NCT các cấp tiếp tục chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác NCT, công tác Hội NCT; triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”. Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc NCT; tiếp tục vận động nguồn lực chăm lo cho NCT; đẩy mạnh Chương trình Mắt sáng cho NCT. Chú trọng nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, sức khỏe của hội viên. Tiếp tục phát huy vai trò NCT tham gia tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước; chủ động tham gia chuyển đổi số, chuyển đổi xanh. Đặc biệt, từng tập thể, cá nhân trong tổ chức Hội NCT tỉnh Hà Tĩnh chung sức đồng lòng, góp phần vào kết quả chung của Hội và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội VI Hội NCT Việt Nam…

Thanh Hà