23/02/2015 15:37

Tỉnh Hoà Bình: Vào Xuân, các cấp Hội NCT tưng bừng tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Tuổi cao – gương sáng” giai đoạn 2010-2015.

Thực hiện hướng dẫn của Trung ương Hội NCT Việt Nam, được sự nhất trí của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các cấp Hội NCT trong tỉnh Hoà Bình đang tưng bừng tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua "Tuổi cao - gương sáng" giai đoạn 2010 - 2015. Đến nay, tỉnh Hòa Bình đã có 9/11 huyện, thành phố tổ chức thành công Hội nghị điển hình tiên tiến phong trào thi đua "Tuổi cao - gương sáng" giai đoạn 2010 - 2015.

 


Đồng chí T.S Bùi Ỉnh, Chủ tịch Hội NCT tỉnh Hoà Bình trao tặng Kỷ niệm chương
"Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi" cho hội viên NCT
 tại Hội nghị điển hình tiên tiến huyện Yên Thủy

 

 

            Kết quả cụ thể trong 5 năm qua:

 

Trong phong trào chăm sóc NCT trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã có 8.917 lượt NCT được chúc thọ, mừng thọ; 52.335 lượt NCT được khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí, 48.038 người cao tuổi được cấp thẻ BHYT; trong chương trình "Mắt sáng cho NCT " đã có 6.862 NCT được khám sàng lọc các bệnh về mắt, 3.559 NCT được mổ mắt thay thủy tinh thể. Đặc biệt, trong phong trào xã hội hóa chăm sóc NCT những năm qua toàn tỉnh đã vận động được tổng số tiền 18.792.135.900 đồng, bằng nguồn quỹ huy động được các cấp hội đã tổ chức thăm hỏi tặng quà cho hàng nghìn NCT mỗi năm, xóa 22 nhà dột nát, tổ chức cho NCT đi thăm quan, du lịch và hỗ trợ các hoạt động văn hóa, thể thao của NCT.

 


Đồng chí Đinh Kim Mười - Phó Chủ tịch Hội NCT tỉnh Hoà Bình
phát biểu
chỉ đạo Hội nghị điển hình tiên tiến huyện Cao Phong

 


Đồng chí Bùi Ngọc Vân - Phó chủ tịch UBND huyện Cao phong trao tặng Giấy khen
của Chủ tịch UBND huyện cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc
 trong phong trào thi đua "Tuổi cao - gương sáng"

           

 

Trong phong trào phát huy vai trò NCT, toàn tỉnh có 38.635 NCT tham gia lao động sản xuất, gần 10 nghìn NCT tham gia công tác khuyến học, 14.065 NCT tham gia làm công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể, trên 80% gia đình NCT đạt danh hiệu Gia đình Văn hóa, 21.927 NCT thường xuyên tham gia tập luyện và hưởng ứng phong trào rèn luyện sức khỏe. Trong phong trào xây dựng nông thôn mới và bảo về môi trường, NCT luôn là lực lượng gương mẫu đi đầu vận động con cháu, gia đình và khu dân cư thực hiện, hàng năm đã vận động hiến trên 100.000 m2 đất và trên 68.000 ngày công lao động.

 

Từ những hoạt động hiệu quả, thiết thực, đầy ý nghĩa, Hội NCT đã ngày càng thu hút được đông đảo hội viên vào tổ chức Hội. Đến nay, toàn tỉnh có 88.319 hội viên, chiếm trên 10% dân số của tỉnh, tham gia sinh hoạt tại 210 Hội cơ sở, 2.022 chi hội; ngoài ra Hội còn quản lý gần 1.329 câu lạc bộ văn hóa thể thao của NCT.

 

Bằng việc thực hiện các nội dung của phong trào thi đua "Tuổi cao - gương sáng" ở các cấp Hội đã xuất hiện nhiều tấm gương cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến với những mô hình hoạt động thiết thực, hiệu quả, sáng tạo, thu hút được đông đảo hội viên nhiệt tình tham gia. Tại Hội nghị điển hình tiên tiến các huyện, thành phố đã trao tặng Giấy khen của Ủy ban nhân dân huyện, thành phố cho 130 tập thể và 180 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Tuổi cao - gương sáng" giai đoạn 2010 - 2015.

 


Đội văn nghệ Thị trấn Hàng Trạm biểu diễn chào mừng
Hội nghị điển hình tiên tiến huyện Yên Thủy.

           

Qua tổng kết, các hội NCT cấp huyện trong tỉnh đã thống nhất nhận định phong trào thi đua “Tuổi cao- Gương sáng” phù hợp với ý chí, nguyện vọng của đông đảo hội viên NCT; nội dung thi đua đã khuyến khích, tạo điều kiện cho mọi NCT có cơ hội được tham gia, góp sức của mình vào công cuộc xây dựng quê hương đất nước; những kết quả đạt được của phong trào có sức lan tỏa lớn, đi vào thực tế của đời sống NCT và nhân dân, nâng cao vị thế của NCT trong xã hội.

 

Tin&ảnh Nguyễn Thị Thanh Nhàn
       
(Hội NCT tỉnh Hoà Bình)