21/10/2014 02:54

Tỉnh Hoà Bình: Chủ tịch Hội người cao tuổi cơ sở nêu gương sáng

Đó là ông Quách Hải Bằng, 70 tuổi, người dân tộc Mường ở thôn Đồng Huống, xã Liên Hòa (Lạc Thủy, Hoà Bình). Khi bước vào tuổi đôi mươi, ông lên đường nhập ngũ, chiến đấu nhiều năm tại các chiến trường miền Nam, nước bạn Lào, Campuchia. Sau chiến tranh, ông trở về quê nhà, tham gia hội viên Hội CCB và hiện là Chủ tịch Hội NCT xã.

 


Ông Quách Hải Bằng, Chủ tịch Hội NCT xã Liên Hòa (đứng thứ 3 từ phải sang) là người có uy tín
tiêu biểu trong đồng bào DTTS được UBND huyện tặng Giấy khen
tại Đại hội Đại biểu các DTTS huyện lần thứ II- năm 2014.

Ông luôn tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền về chăm sóc và phát huy vai trò NCT; tuyên truyền, vận động hội viên, nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, phấn đấu phát triển kinh tế gia đình, động viên con cháu lao động, sản xuất, tham gia những việc có ích cho xã hội. NCT xã đã hăng hái đi đầu trong các phong trào, CVĐ, tiêu biểu là phong trào văn hóa, văn nghệ với 5 CLB thường xuyên sinh hoạt, tạo sân chơi bổ ích cho hội viên. Các cụ đã sáng tác và in được 3 tập thơ ca ngợi quê hương, đất nước, mua được dàn cồng chiêng và tự chế một số nhạc cụ dân tộc. Đối với CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng ĐSVH ở KDC”, Hội đã hưởng ứng sâu rộng, qua bình xét, hàng năm cho trên 90% hộ gia đình NCT đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa.

 

Bên cạnh đó, ông luôn động viên các hội viên cùng tham gia phát triển kinh tế gia đình để nâng cao đời sống, xóa đói, giảm nghèo. Hiện nay, xã có khoảng 40% hội viên trực tiếp lao động sản xuất, kinh doanh mô hình trang trại, nhiều hộ kinh tế khá, trong đó có 3 hộ làm kinh tế giỏi. Hưởng ứng chương trình MTQG xây dựng NTM, ông vận động nhân dân hiến tài sản, hoa màu, đóng góp công lao động để xây dựng và nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng nông thôn. Trong công tác Hội, ông luôn cố gắng thực hiện tốt Điều lệ và Luật NCT Việt Nam, Nghị quyết Đại hội Hội NCT xã, động viên, thăm hỏi kịp thời hội viên ốm đau, việc hiếu, hỉ tạo tình cảm gắn kết giữa các thành viên trong Hội. ông còn có đóng góp không nhỏ trong tuyên truyền lòng yêu nước, tinh thần lao động cần cù để người dân tin tưởng vào đường lối, chính sách của Đảng, không để kẻ xấu lợi dụng chống phá cách mạng, khắc phục tư tưởng ỷ lại,  trông chờ vào sự hỗ trợ của Nhà nước.

 

Từ những cố gắng của bản thân, ông đã đóng góp vào thành tích công tác Hội và thành tích chung của xã Liên Hòa. Liên tục từ năm 2010 -  2013, Hội NCT xã đứng ở tốp đầu huyện, được UBND huyện tặng 4 giấy khen. Năm 2013, ông được Hội NCT tỉnh tặng giấy khen, trở thành tấm gương NCT mẫu mực, sống vui, sống khỏe, sống có ích cho con cháu noi theo, cộng đồng nơi cư trú yêu mến bầu chọn là người DTTS uy tín năm 2014.

  Theo Bùi Minh (Báo Hoà Bình)