30/06/2015 04:31

Theo gương Bác: 'Cán bộ nào, phong trào ấy'

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Cán bộ nào, phong trào ấy”, ông Ma Quốc Thành, Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn luôn nhiệt tình, sáng tạo, đóng góp nhiều công sức thúc đẩy phong trào của Hội đi lên. Trong đó, phát huy vai trò của mình, ông Thành đã đưa phường trở thành một cơ sở điển hình trong phong trào thể thao bóng chuyền hơi của tỉnh Lạng Sơn.

Ông Thành triển khai văn bản liên quan đến công tác Hội

Ông Thành chia sẻ: xuất phát từ sự kính yêu Bác, bản thân tôi từ lâu đã học theo Người từ những điều bình dị nhất. Khi còn là Giám đốc Sở Công nghiệp Lạng Sơn, tôi đã luôn nêu cao tính tự giác, sự gương mẫu trong công việc để cán bộ, nhân viên trong cơ quan noi theo. Sau nghỉ hưu và khi đảm nhận Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Chi Lăng, tư tưởng của Người vẫn luôn là kim chỉ nam cho mọi hành động của tôi… Đức tính mà ông học và làm theo Người chính là sự giản dị, gần gũi, quan tâm đến đời sống của nhân dân. Ở đây, với vai trò  Chủ tịch Hội Người cao tuổi, ông luôn sâu sát tới hoạt động của các chi hội, quan tâm tới đời sống hội viên, đề cao vai trò, trọng trách của người cao tuổi đối với sự phát triển của quê hương. Đồng thời ông luôn đề cao trách nhiệm của bản thân, theo tinh thần “Cán bộ nào, phong trào ấy” của Bác Hồ để thúc đẩy phong trào hội. Theo đó, ông đã luôn đi đầu trong việc phát động, hưởng ứng các phong trào, hoạt động chăm sóc người cao tuổi, nhất là phong trào luyện tập thể thao rèn luyện sức khỏe. Toàn phường hiện có tới 5 câu lạc bộ gồm dưỡng sinh, cờ tướng, văn nghệ, hát then và bóng chuyền hơi đang hoạt động rất hiệu quả. Trong đó Câu lạc bộ Bóng chuyền hơi có đến 88 thành viên, phân thành 2 đội nam và nữ, tập luyện thường xuyên vào buổi sáng và buổi chiều hằng ngày. Thông qua sinh hoạt tại câu lạc bộ, nhiều thành viên đã cải thiện sức khỏe, tránh được bệnh tật, giảm gánh nặng cho gia đình, thêm sống vui bên gia đình và con cháu.

Qua tìm hiểu, trong tháng 5/2014, sau khi được Ban Đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Lạng Sơn phát động môn thể thao bóng chuyền hơi, ông Thành đã chủ động nghiên cứu tài liệu luật chơi môn thể thao này và nhận thấy rất phù hợp, rất bổ ích với người cao tuổi. Ông đã khẩn trương tiến hành các bước để thành lập câu lạc bộ, đưa phường trở thành đơn vị đầu tiên của tỉnh thành lập được Câu lạc bộ Bóng chuyền hơi. Ngoài tổ chức tập luyện, giao lưu trong phường, Câu lạc bộ đã tổ chức đi giao lưu tại các huyện Bắc Sơn, Bình Gia. Đặc biệt là đã tổ chức đi giao lưu, học tập kinh nghiệm tại Hà Nội. Thông qua đó, Câu lạc bộ không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động, giúp nhiều người cao tuổi nâng cao sức khỏe.

Vai trò đứng đầu của ông Ma Quốc Thành được thể hiện ở chỗ, tuy sức khỏe của tuổi già khiến ông không thể tham gia chơi bóng chuyền hơi nhưng hơn 1 năm qua, kể từ khi phát động phong trào, ngày nào ông cũng có mặt ở sân để cổ vũ, động viên các thành viên tập luyện. Ông bảo: “Như Bác Hồ đã nói, vai trò đầu tàu là rất quan trọng. Tôi là người đứng ra phát động phong trào, nếu không tham gia được thì phải đến động viên tinh thần, có như thế phong trào mới phát triển, mới mạnh được...”. Thêm vào đó, ông còn tự nguyện chi tiền cá nhân để thưởng “nóng” những người có nhiều nỗ lực, cố gắng trong quá trình luyện tập. Đó là hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn, có tác dụng khuyến khích phong trào đi lên.

Với những đóng góp đó, ông Ma Quốc Thành đã được Ủy ban MTTQ thành phố Lạng Sơn tặng giấy khen vì “Đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng phong trào bóng chuyền hơi trên địa bàn”. Sự đóng góp của ông Thành cũng góp phần nhân rộng phong trào đánh bóng chuyền hơi trong toàn tỉnh. Nhờ đó, dự kiến môn bóng chuyền hơi sẽ được đưa vào thi đấu trong Hội thi thể thao người cao tuổi tỉnh lần thứ VI năm 2015.

Theo Hoàng Huấn
(Nguồn: BaoLangSon.vn)