17/04/2020 10:11

Người cao tuổi huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh: Chung tay phòng chống dịch Covid - 19

Hội NCT huyện Hương Sơn có trên 19.000 NCT, hơn 15.000 hội viên NCT cùng gia đình, con cháu thực hiện nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của các cơ quan chức năng về phòng, chống dịch Covd-19. Thực hiện giãn cách xã hội, rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang khi có việc cần thiết phải ra ngoài…

Đã có hàng nghìn hộ gia đình NCT tự nguyện đóng góp tiền, lương thực, thực phẩm hỗ trợ mua khẩu trang để việc phục vụ tại các điểm cách li thêm chu đáo. Điển hình, cụ Nguyễn Thị Huệ, 96 tuổi, thôn Hà Sơn, xã Quang Diệm trích 1 triệu đồng từ tiền thưởng 70 năm tuổi đảng. Các hội viên Chu Khả Sanh, 85 tuổi, Phạm Đào cùng ở xã Sơn Giang và rất nhiều cụ ông cụ, bà khác đã chia sẻ động viên những người trong các khu cách li yên tâm hoàn thành trách nhiệm, bảo vệ cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Bằng cách này hay cách khác như trích một phần chế độ bảo trợ xã hội, tiền con cháu tặng trong dịp tết hoặc bằng các hiện vật có được như vài cân gạo, con gà, quả trứng, quả mít, bó rau… NCT huyện Hương Sơn đã “góp gió thành bão”, chung tay đẩy lùi Covid-19.

Một số hình ảnh NCT huyện Hương Sơn trực tiếp ủng hộ tiền từ 500 nghìn đồng đến 5 triệu đồng để phòng chống dịch: