25/02/2015 09:04

Người cao tuổi Hồ Văn An nêu gương sáng

Để tạo nên những kết quả đáng phấn khởi trong phong trào NCT nêu gương sáng, không thể không kể đến những cá nhân điển hình trong các phong trào thi đua yêu nước. Họ là những tấm gương mẫu mực trên nhiều phương diện của cuộc sống. Cụ Hồ Văn An - Chủ tịch Hội NCT xã Tân Thắng là điển hình “Tuổi cao - gương sáng” như thế. Và cụ cũng chính là tấm gương “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” để con cháu xã nhà noi theo.

 

 

Cụ Hồ Văn An – Phó chủ tịch Hội NCT xã Tân Thắng năm nay đã bước sang tuổi 82, ở cái tuổi cao niên nhưng cụ vẫn còn minh mẫn và đang ngày đêm cần mẫn đóng góp công sức cho sự phát triển hội cũng như sự phát triển chung của địa phương. Nói về cụ, là những lời khen cho tấm gương "Phụ lão hô là con cháu hô theo, phụ lão làm là con cháu làm theo, hô việc nên hô, làm việc nên làm".

Từ năm 1991 đến nay, cụ luôn hoàn thành tốt chức trách Đội trưởng đội thủy nông xã Tân Thắng, quản lý 2 đập nước Cô Kiều và Sông Tram, ngày đêm cung cấp nước sinh hoạt cho bà con và nước phục vụ sản xuất trên 150 hecta cánh đồng lúa 3 vụ. Dù ngày hay đêm, dù ngày nghỉ hay ngày lễ, cụ đều có mặt trên mọi xứ đồng để giải quyết kịp thời nước tưới cho bà con.  Những cánh đồng ăm ắp nước, những nhành lúa trĩu hạt đều có phần lớn công sức và những giọt mồ hôi của cụ gom vào. Người dân xã Tân Thắng, nhất là bà con vùng đồng bào Chăm Phò Trì đều yêu quý cụ ông cần mẫn và nhiệt tình Hồ Văn An. Ông Chăm Om - đồng bào Chăm Thôn Phò Trì chân thành nói như thế.

 

Trong ngôi nhà ấm áp, tạm đủ tiện nghi, đôi vợ chồng già cụ Hồ Văn An luôn sống hạnh phúc và chia sẻ cùng nhau. Các con đều ăn học thành đạt và có việc làm ổn định, kinh tế gia đình vững vàng sau bao năm vợ chồng cụ cật lực lao động sản xuất nuôi con, giờ đây ông bà cùng nhau hưởng trọn những phút giây tuổi già thanh thản và động viên nhau làm từ thiện xã hội.


Làm kinh tế giỏi, chăm lo cho đời sống của bà con, phát triển mạnh mẽ hoạt động Hội và xây dựng gia đình văn hoá hạnh phúc, cụ Hồ Văn An xứng đáng là tấm gương “Tuổi cao - gương sáng” cho thế hệ trẻ xã nhà học tập, noi theo.

Theo Hàm Tân (binhthuan.gov.vn).