28/05/2021 10:08

Luôn nhiệt huyết với công tác Hội

Thời gian qua, phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” đã được phát động đến toàn thể hội viên trong trên địa bàn. Một trong những điển hình của phong trào này là bà Nguyễn Thị Ảnh (65 tuổi), Chủ tịch Hội NCT xã Tân Quang, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang...

Năm 2014, sau quãng thời gian cống hiến trong ngành giáo dục, cô giáo Nguyễn Thị Ảnh nghỉ chế độ hưu trí và bắt đầu tham gia công tác xã hội tại địa phương trong vai trò Chủ tịch Hội NCT xã Tân Quang. Trong những năm qua, dù ở cương vị nào bà Ảnh cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trong quá trình làm việc, bà Ảnh luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, luôn quan tâm đến công tác phát triển hội viên, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; phát huy tinh thần sáng tạo của hội viên trong mọi hoạt động, tạo điều kiện thuận lợi để hội viên phát huy vai trò.

Bà Ảnh tâm sự: “Mới đầu nhận công tác chủ tịch Hội NCT tôi rất lo lắng, bởi vì mình chưa thật sự biết nhiều về tổ chức này. Qua thời gian “mày mò” nghiên cứu sách, báo, đài và đặc biệt là mạng internet, tôi đã biết nhiều hơn về tổ chức này. Nhờ vậy, công việc của tôi được dễ dàng và tốt hơn. Vận dụng những kiến thức được tìm hiểu, tôi thường xuyên một tuần 2 lần, xuống tận các thôn, chi hội để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của các hội viên NCT. Không những thế, tôi còn đặc biệt làm tốt vai trò chăm sóc NCT, nên đại đa số những NCT hiểu về vai trò của mình và tham gia vào tổ chức Hội. Một số NCT cảm thấy “rất thích” vào Hội”.


Bà Nguyễn Thị Ảnh phát biểu tại Đại hội đại biểu Hội NCT xã Tân Quang

 

Hiện nay, Hội NCT xã Tân Quang có 1.050 hội viên NCT, sinh hoạt ở 12 chi hội. Chi hội thôn Sàng Bến có đông NCT nhất là 108 cụ. Hội đã xây dựng được Quỹ mỗi năm từ 10-12 triệu đồng phục vụ thăm hỏi ốm đau và các hoạt động dành cho NCT trên địa bàn. Trong phong trào phát triển kinh tế, Hội có 10 mô hình trồng cây ăn quả, chăn nuôi cho thu nhập cao.

Để chăm lo đời sống NCT, hằng năm, bà chủ động tham mưu, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời tổ chức chúc thọ, mừng thọ NCT chu đáo, thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách cho NCT theo quy định. Tích cực xây dựng phong trào rèn luyện thể dục thể thao, cùng với các hội viên thành lập nhiều Câu lạc bộ như: Văn nghệ, Dưỡng Sinh, Thơ ca Bình Minh, LTHTGN, Cờ tướng hoạt động rất sôi nổi và đoạt giải cao trong nhiều kì thi giao lưu trong và ngoài huyện. Qua đó, giúp hội viên rèn luyện, nâng cao sức khỏe, vui vẻ, phấn khởi.

Bà Ảnh con chủ động tuyên truyền để hội viên thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và phong trào “Tuổi cao - Gương sáng”, “Ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền”; phối hợp với các đoàn thể động viên Nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Không chỉ năng động trong công tác Hội, bà Nguyễn Thị Ảnh còn gương mẫu tham gia các hoạt động của địa phương. Luôn mẫu mực, dạy bảo con cháu biết kính trên, nhường dưới, quan tâm, giúp đỡ người xung quanh và làm việc có ích cho xã hội.

Ông Nguyễn Bá Đạt, Chủ tịch Hội NCT huyện Lục Ngạn cho biết: “Bà Nguyễn Thị Ảnh là cán bộ hội nhiệt tình, hăng hái đi đầu trong mọi hoạt động, được Nhân dân tin tưởng, hội viên đồng thuận, nhất trí cao”.

Với sự cố gắng nỗ lực, bà Ảnh được nhận nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp trong xây dựng và phát triển Hội NCT xã Tân Quang. Bà là tấm gương sáng cho con cháu noi theo học tập.

Nguồn: Long Vũ/Tạp chí Ngày mới Online