24/06/2016 08:36

"Cầu nối" chính quyền với nhân dân

Nhiệt tình, luôn gương mẫu trong công việc cũng như sinh hoạt hằng ngày, ông Đặng Tài Tính (SN 1950), được bà con tín nhiệm, bầu làm Tổ trưởng dân phố số 6 phường Cống Vị (quận Ba Đình) nhiều năm liền.

  

Ông Đặng Tài Tính, Tổ trưởng dân phố số 6 phát biểu chúc mừng người cao tuổi


Tổ dân phố số 6 có gần 240 hộ với 885 nhân khẩu, trong đó có 53 hộ cho thuê kinh doanh nhà hàng, khách sạn, văn phòng đại diện… Để giúp cơ quan chức năng quản lý tốt nhân khẩu tạm trú, ông Đặng Tài Tính thường xuyên đến từng hộ gia đình có cửa hàng cho thuê trao đổi, đôn đốc các hộ chấp hành nghiêm quy định, đăng ký tạm trú. Đặc biệt, "ông Tổ trưởng" đã có sáng kiến lập dữ liệu quản lý nhân, hộ khẩu trên phần mềm, rất hữu ích. Từ sáng kiến của ông, một số tổ dân phố trong phường đã bước đầu ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhân, hộ khẩu. Vừa qua, trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, Tổ dân phố số 6 là đơn vị hoàn thành sớm việc lập danh sách cử tri một cách đầy đủ, chính xác. Do đặc thù công việc cũng như điều kiện sinh hoạt của mỗi hộ dân khác nhau, không phải ai cũng có điều kiện đến nơi niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở phường, cụm dân cư, nên Tổ dân phố số 6 đã thực hiện niêm yết danh sách cử tri ở bảng tin, giúp người dân thuận tiện trong việc giám sát, theo dõi...

Với tinh thần, trách nhiệm của Tổ trưởng dân phố, ông Tính đã hoàn thành tốt vai trò làm "cầu nối" giữa chính quyền phường với nhân dân. Các chủ trương, phong trào, cuộc vận động của phường, quận đều được ông nghiên cứu kỹ lưỡng sau đó tuyên truyền cho bà con hiểu và thực hiện. Ngoài ra, ông còn nỗ lực vun đắp tình đoàn kết, xây dựng môi trường sống thân thiện, tạo niềm tin cho người dân bằng những việc làm hiệu quả, thiết thực.

Đóng góp nhiều cho địa phương, được nhận nhiều giấy khen của các cấp, nhưng ông Đặng Tài Tính vẫn khiêm tốn: "Nếu có thể làm được điều gì cho người dân, đóng góp cho xã hội, tôi sẽ làm hết mình, mang hết tâm huyết, tấm lòng phục vụ bà con".

Nguồn:Nguyệt Ánh/Báo Hà Nội mới (ngày 16/6/2016)