09/07/2015 01:37

Bộ Quốc phòng gặp mặt 28 Bà mẹ Việt Nam anh hùng tỉnh Long An

Chiều 8/7, tại Hà Nội, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Thủ trưởng Tổng cục Chính trị (TCCT), lãnh đạo Cục Chính sách đã tiếp thân mật 28 Bà mẹ Việt Nam anh hùng tỉnh Long An, nhân dịp đoàn ra thăm Thủ đô và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Trần Văn Minh, Cục trưởng Cục Chính sách nhấn mạnh: Các Bà mẹ ViệtNamanh hùng có mặt hôm nay là những người có công với cách mạng tiêu biểu của tỉnh Long An. Các mẹ đã có nhiều cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp cách mạng. Những cống hiến của các mẹ được Đảng, Nhà nước, Nhân dân, Quân đội ghi nhận; là tài sản vô giá để giáo dục các thế hệ người Việt Nam hôm nay và mai sau, tiếp tục phát huy trong sự nghiệp đổi mới, hội nhập và phát triển đất nước.

 


Thiếu tướng Trần Văn Minh trao quà của Bộ Quốc phòng tặng các Bà mẹ
Việt Nam anh hùng tỉnh Long An. Ảnh: qdnd.vn

Lãnh đạo Cục Chính sách đã chuyển lời thăm hỏi và trao quà của Bộ Quốc phòng tặng các đại biểu; đồng thời thông báo một số hoạt động tiêu biểu trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa” của cán bộ, chiến sĩ toàn quân. Theo đó, thời gian qua, Bộ Quốc phòng đã chủ động nghiên cứu, đề xuất với Đảng, Nhà nước ban hành nhiều chủ trương, chính sách đối với người có công; thực hiện công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ; tích cực tham gia xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đồng đội; giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai, xóa đói, giảm nghèo.

Tính từ năm 2010 đến nay, toàn quân đã xây dựng 6.912 ngôi nhà tình nghĩa, nhà đồng đội; đóng góp gần 169 tỷ đồng xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; nhận phụng dưỡng 1.402 Bà mẹ Việt Nam anh hùng; tuyển dụng, giải quyết việc làm cho 259 con đẻ thương binh, bệnh binh nặng; tặng trang thiết bị cho các trung tâm điều dưỡng thương binh, trị giá gần 37 tỷ đồng…

Nguồn: ĐCSVN/Duy Thành/qdnd.vn