18/01/2022 11:39

Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam: Chúc mừng thành công Đại hội và chúc mừng tân Chủ tịch Hội NCT Việt Nam

Sáng 17/10, tại TP Hà Nội,   Nguyễn Văn Hồi, Thứ trưởng bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đại diện Cơ quan Thường trực Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam đã đến thăm, chúc mừng Trung ương Hội NCT Việt Nam tổ chức thành công Đại hội VI và bàn một số phương án thực hiện chương trình phối hợp trong thời gian tới. Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Nguyễn Thanh Bình, Chánh Văn phòng Đoàn Hữu Bảy đã tiếp đoàn.

 

Chủ tịch Hội NCT VIệt Nam Nguyễn Thanh Bình và Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Nguyễn Văn Hồi tại buổi làm việc


Thứ trưởng Nguyễn Văn Hồi chúc mừng Đại hội VI Hội NCT Việt Nam nhiệm kì 2021-2026 thành công tốt đẹp, chúc mừng tân Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình và mong muốn trong thời gian tới, Hội NCT Việt Nam cùng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục phối hợp chặt chẽ để triển khai Luật NCT, Chương trình Hành động Quốc gia về NCT đến năm 2030, Nghị quyết Đại hội VI Hội NCT Việt Nam và các chính sách an sinh xã hội dành cho NCT. Thứ trưởng Nguyễn Văn Hồi cho biết: Nước ta đang trong giai đoạn già hóa dân số nhanh. Cả nước có gần 12 triệu NCT và dự kiến đến năm 2030 số NCT sẽ chiếm 20% dân số. Già hóa dân số đặt ra yêu cầu mới cho các chính sách an sinh xã hội và chăm sóc NCT. Hiện Bộ cũng đang xây dựng kế hoạch triển khai, đưa Chương trình Hành động Quốc gia về NCT đến năm 2030 vào cuộc sống; trong đó các chương trình hỗ trợ NCT khởi nghiệp; đào tạo và chuyển đổi nghề cho NCT phù hợp điều kiện sức khỏe và thu nhập của NCT; chính sách hỗ trợ vay vốn dành cho NCT, v.v. Phát huy vai trò NCT trong các lĩnh vực xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc…

Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình cảm ơn lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Cơ quan Thường trực Ủy ban Quốc gia về NCT trong thời gian qua đã quan tâm hỗ trợ và phối hợp để Hội thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của Hội; chăm sóc và phát huy vai trò hội viên NCT. Đề nghị thời gian tới, Bộ tiếp tục quan tâm, phối hợp chặt chẽ hơn, tạo điều kiện để Hội hoạt động hiệu quả hơn, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Chính phủ và chăm lo cho NCT ngày càng tốt hơn.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Hồi và Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình cũng thống nhất quan điểm “Chương trình phối hợp chặt chẽ, thường xuyên chừng nào thì hiệu quả và thành công tốt đẹp chừng ấy, mang lại lợi ích thiết thực cho NCT và cộng đồng xã hội”. Sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, hai bên sẽ gặp gỡ, trao đổi để bàn về các kế hoạch cụ thể triển khai chương trình phối hợp.