14/12/2023 15:02

Trung ương Hội NCT Việt Nam làm việc với Tỉnh ủy Yên Bái

Chiều 13/12, Đoàn công tác Trung ương Hội NCT Việt Nam, do đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam làm Trưởng đoàn làm việc với Tỉnh ủy Yên Bái. Tham gia đoàn có các đồng chí: Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam, đại biểu Quốc hội khóa XV; Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; lãnh đạo các Ban, Văn phòng Trung ương Hội; đại diện Ban Dân Vận Trung ương, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Nội vụ.


Đồng chí Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại buổi làm việc

Tiếp và làm việc với đoàn, có các đồng chí: Đỗ Đức Duy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Chu Đình Ngữ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Võ Thị Hiền Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Công tác NCT tỉnh; Giàng A Tông, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Đồng chí Võ Thị Hiền Hạnh cho biết: Thực hiện Kết luận số 58 ngày 23/6/2023 của Ban Bí thư về việc tổ chức và hoạt động của Hội NCT Việt Nam, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện. Trong đó, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh tổ chức nghiên cứu, quán triệt nội dung Kết luận 58 và các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các văn bản của tỉnh về vị trí, vai trò của NCT và công tác Hội NCT. Đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị về hoạt động bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT từ tỉnh đến cơ sở. Chỉ đạo giao Ban Tổ chức Tỉnh ủy căn cứ các quy định liên quan phối hợp BĐD Hội NCT tỉnh tham mưu, đề xuất thành lập Hội NCT cấp tỉnh, huyện trên cơ sở đề nghị của BĐD Hội NCT các cấp, các cơ quan đơn vị có liên quan và cơ sở pháp lí theo quy định.


Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy phát biểu

Đồng chí Nguyễn Văn Hồi, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội nêu ý kiến: Tỉnh cần rà soát các Hội NCT ở địa phương để thực hiện kịp thời triển khai Kết luận số 58 của Ban Bí thư, để chuyển đổi mô hình NCT. Tiếp tục quan tâm công tác bảo vệ, chăm sóc phát huy vai trò NCT; có chính sách hỗ trợ vốn cho NCT phát triển kinh tế; quan tâm đầu tư xây dựng nhà văn hóa ở các thôn, xóm để NCT có nơi sinh hoạt văn hóa, văn nghệ; sớm hoàn thành các chỉ tiêu, chương trình quốc gia chăm sóc NCT. Mong muốn Yên Bái là tỉnh đi đầu chuyển đổi mô hình hoạt động Hội NCT.

Đồng chí Nguyễn Đăng Hùng, Phó Vụ trưởng Vụ đoàn thể nhân dân, Ban Dân vận Trung ương và các đại biểu tập trung tham gia ý kiến, thảo luận, cho biết: Sau khi có Kết luận 58 của Ban Bí thư, Ban Dân vận Trung ương phối hợp với Trung ương Hội NCT Việt Nam quán triệt triển khai; tổ chức Hội nghị trực tuyến tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đồng thời, có văn bản gửi Ban Thường vụ các tỉnh, thành phố hướng dẫn quán triệt triển khai thực hiện Kết luận này trong hệ thống tổ chức đảng, đến cấp Chi bộ thôn, bản, tổ dân phố. Đến nay, đã có 31 tỉnh, thành phố triển khai và báo cáo về Ban Dân vận Trung ương; Bộ Nội vụ, Trung ương Hội NCT Việt Nam đã có hướng dẫn thành lập Hội… Theo đó, tỉnh Yên Bái đã đủ điều kiện thuận lợi để sớm thực hiện Kết luận 58 của Ban Bí thư…


Quang cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình cảm ơn sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các cấp, ngành trong tỉnh đã phối hợp, hỗ trợ Hội NCT tỉnh hoàn thành nhiệm vụ được giao; đồng thời mong muốn tỉnh tiếp tục thực hiện tốt Kết luận số 58 của Ban Bí thư Trung ương Đảng; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; rà soát đội ngũ cán bộ, hội viên; xây dựng chiến lược NCT trong thời kỳ mới; tiếp tục coi trọng phát triển hội viên, tập hợp hội viên; tranh thủ nguồn lực để xây dựng tổ chức vững mạnh; chú trọng chăm lo tư tưởng cho NCT…


Hội NCT Việt Nam trao kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT Việt Nam” cho các cá nhân của tỉnh Yên Bái

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cho biết trong thời gian tới, tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục quán triệt, thực hiện đầy đủ các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác NCT, đặc biệt là Kết luận số 58 của Ban Bí thư Trung ương Đảng; thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng cuộc sống của NCT.… Các cấp Hội tích cực tham mưu với cấp ủy đảng, chính quyền, phối hợp tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên NCT tích hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ở địa phương, góp phần xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Hội NCT Việt Nam hỗ trợ 50 triệu đồng tặng quà cho hội viên NCT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Yên Bái

Nhân dịp này Trung ương Hội NCT Việt Nam trao tặng Kỉ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT Việt Nam” cho 3 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác NCT; trao tặng 50 triệu đồng hỗ trợ hội viên NCT có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Yên Bái.

Tuệ Minh