25/08/2023 14:16

Trung ương Hội NCT Việt Nam làm việc với Bộ Nội vụ về triển khai thực hiện Kết luận số 58-KL/TW của Ban Bí thư

Chiều 22/8, tại trụ sở Trung ương Hội, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Nguyễn Thanh Bình đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Nội vụ về việc triển khai thực hiện Kết luận số 58-KL/TW của Ban Bí thư về tổ chức và hoạt động của Hội NCT Việt Nam (Kết luận số 58).

Tham dự buổi làm việc, về phía Hội NCT Việt Nam có lãnh đạo Ban Tổ chức - Kiểm tra, Văn phòng Trung ương Hội. Phía Bộ Nội vụ có Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng và một số cán bộ cơ quan chức năng.



Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình làm việc với Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình cho biết, sau khi có Kết luận số 58 của Ban Bí thư, Hội NCT Việt Nam đã tổ chức phổ biến, quán triệt sâu rộng đến các hội viên. Hầu hết cán bộ, hội viên Hội NCT đều hết sức phấn khởi và mong muốn sớm được triển khai Kết luận số 58 để tổ chức Hội NCT có sự thống nhất, đồng bộ trong toàn quốc. Đến nay, Hội NCT Việt Nam đã triển khai một số hoạt động như xin ý kiến các cơ quan chức năng của Đảng, Chính phủ và Bộ Nội vụ về phương pháp tiến hành chuyển đổi tổ chức Hội; làm việc với cấp ủy, chính quyền và tổ chức Hội NCT một số tỉnh, thành phố về điều kiện bảo đảm cho việc thực hiện Kết luận số 58… Nhìn chung, mọi việc tiến triển thuận lợi và khẩn trương. Tuy nhiên, để việc triển khai thực hiện Kết luận số 58 đúng quy định của pháp luật, Hội NCT Việt Nam đề nghị Bộ Nội vụ tham mưu với Chính phủ có chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể và tạo điều kiện thuận lợi để việc thực hiện đạt hiệu quả cao.

Thay mặt Bộ Nội vụ, Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng đề nghị, Hội NCT Việt Nam cần bám sát các quy định của Chính phủ về việc tổ chức thành lập Hội; tiếp tục trao đổi với các cơ quan chức năng của Đảng, Chính phủ và các địa phương về quy trình các bước thực hiện. Bộ Nội vụ sẽ tham mưu với Chính phủ đưa nội dung này vào Nghị quyết thường kì sắp tới để chỉ đạo, triển khai. Việc triển khai, đề nghị Hội NCT Việt Nam tuân thủ đúng các quy trình theo quy định của các văn bản pháp luật liên quan

Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình chân thành cảm ơn ý kiến của Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng và các thành viên trong đoàn, đồng thời khẳng định: Việc tổ chức triển khai Kết luận số 58 là một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của Hội NCT Việt Nam. Hội sẽ tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật và triển khai vững chắc từng bước. Sau khi xin ý kiến chỉ đạo của các cơ quan chức năng có thẩm quyền, Hội sẽ lựa chọn một số địa phương đủ điều kiện làm điểm để rút kinh nghiệm và nhân rộng trong toàn quốc. Hội NCT Việt Nam đề nghị Bộ Nội vụ tiếp tục quan tâm theo dõi, chỉ đạo để việc thực hiện Kết luận số 58 được tiến hành thuận lợi và đúng quy định của Chính phủ.

Văn Minh