11/11/2022 14:08

Trung ương Hội NCT Việt Nam: Đánh giá công tác chuẩn bị thực hiện Kế hoạch phối hợp với Bộ Công an và triển khai một số nhiệm vụ cuối năm

Chiều 10/11, Trung ương Hội NCT Việt Nam họp triển khai thực hiện Kế hoạch phối hợp số 318/KH-HNCTVN-BCA ngày 8/7/2022 giữa Hội NCT Việt Nam và Bộ Công an về tổ chức Hội nghị toàn quốc biểu dương điển hình tiên tiến NCT trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016 - 2021 và triển khai một số nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2022.

Chủ trì cuộc họp, Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của các cán bộ Văn phòng, các Ban, các Tiểu ban trong cơ quan Trung ương Hội đã có tinh thần trách nhiệm cao trong quá trình thực hiện kế hoạch đề ra. Các thành viên của các ban đã bám sát, phân công công việc rõ ràng, hoàn thành tốt nhiệm vụ, việc chuẩn bị bước đầu thực hiện đúng tiến độ và tiếp tục phân công nhiệm vụ, công việc trong thời gian tới.


Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình chủ trì cuộc họp

Đối với nhiệm vụ chuẩn bị cho Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến NCT trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, hiện nay trên cả nước đã có 40 tỉnh, thành phố tổ chức hội nghị cấp tỉnh. Ban Tổ chức chuẩn bị 500 phần quà tặng, kinh phí, kế hoạch, kịch bản để phục vụ các đại biểu dự Hội nghị. Tiểu ban tuyên truyền và thi đua khen thưởng đã phối hợp với Nhà hát Công an Nhân dân xây dựng chương trình văn nghệ với 6 tiết mục có chủ đề về NCT. Phối hợp với kênh An ninh TV xây dựng đề cương kịch bản, nội dung phóng sự để chờ duyệt. Hướng dẫn 20 địa phương chuẩn bị tham luận, hiện đã có 5 tham luận gửi về Trung ương Hội. Các địa phương khác đang đẩy nhanh tiến độ tổ chức hội nghị và sẽ hoàn thành trong thời gian tới.

Về các công việc trọng tâm từ nay đến cuối năm: Tiếp tục hoàn thiện kế hoạch triển khai 3 hội nghị, hội thảo quốc tế quan trọng trong tháng 12; xây dựng kế hoạch công tác Hội năm 2023; chuẩn bị Hội thảo về chính sách cho NCT; đẩy mạnh công tác phối hợp với ngành y tế về chăm sóc sức khỏe NCT; chú trọng việc cấp đổi thẻ cho hội viên NCT ở các địa phương; tăng cường công tác phối hợp với doanh nghiệp trong chăm sóc NCT…

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình đề nghị các Ban, Văn phòng cần bám sát và thực hiện theo đúng chủ trương, kế hoạch đã đề ra. Thời gian từ nay đến cuối năm công việc còn rất nhiều, cán bộ, nhân viên toàn cơ quan cần tiếp tục nỗ lực đồng lòng, tập trung phối hợp để hoàn thành các nhiệm vụ, đặc biệt là tổ chức thành công Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến NCT trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Triệu Hồ