22/09/2023 07:36

Trung ương Hội họp rút kinh nghiệm Hội nghị trực tuyến triển khai Kết luận 58 và Liên hoan tiếng hát NCT khu vực phía Nam

Sáng 19/9, tại trụ sở Trung ương Hội NCT Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình chủ trì cuộc họp Thường trực rút kinh nghiệm tổ chức một số hội nghị lớn trong thời gian gần đây. Tham dự cuộc họp có các Phó Chủ tịch Trương Xuân Cừ, Phan Văn Hùng; lãnh đạo, chuyên viên các Ban, Văn phòng và các bộ phận giúp việc.



Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình chủ trì cuộc họp

Thảo luận tại cuộc họp, các Phó Chủ tịch và đại diện các Ban, Văn phòng thông tin nhanh phản hồi tích cực, đánh giá cao của đại biểu và các địa phương về Hội nghị trực tuyến quán triệt, triển khai Kết luận 58 của Ban Bí thư do Trung ương Hội tổ chức và Liên hoan tiếng hát NCT khu vực III tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo đó, Thường trực Trung ương Hội đã tập trung chỉ đạo các Ban, Văn phòng, Hội NCT các địa phương chuẩn bị nội dung Hội nghị, báo cáo và mời lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành dự và quán triệt, hướng dẫn triển khai Kết luận 58 của Ban Bí thư; đề xuất Văn phòng Chính phủ hỗ trợ đường truyền trực tuyến tại Hà Nội và 62 điểm cầu trong cả nước; bố trí, lựa chọn hội trường phù hợp, trang trọng, lịch sự. Tại điểm cầu các địa phương, Hội NCT các tỉnh, thành phố đã chủ động liên hệ với UBND tỉnh chuẩn bị địa điểm tổ chức Hội nghị, phối hợp vận hành và chạy thử hệ thống đường truyền đảm bảo thông suốt, chất lượng và huy động lực lượng tham dự Hội nghị đảm bảo số lượng, thành phần.

 

Phó Chủ tịch Trương Xuân Cừ phát biểu

Hội nghị có sự tham gia đông đủ của trên 3.800 đại biểu, là lãnh đạo cốt cán Hội NCT các cấp trong cả nước; trong đó điểm cầu Trung ương 317 đại biểu; địa phương 3.550 đại biểu. Nhiều địa phương đã chủ động đề xuất kết nối đường truyền đến cơ sở để cán bộ Hội tham gia; tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh đã triển khai đến 13 điểm cầu huyện, thị xã, thành phố với trên 1.000 đại biểu tham dự. Công tác tuyên truyền nội dung, kết quả Hội nghị đảm bảo yêu cầu, chất lượng, sâu rộng và rất kịp thời. Có 38 cơ quan thông tấn báo chí trung ương và các báo chí địa phương đều đăng tải thông tin về hội nghị.

Các đại biểu cũng thống nhất đánh giá Liên hoan Tiếng hát NCT khu vực III, các tỉnh phía Nam tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thành công rất tốt đẹp, được các đại biểu, các đoàn tham gia Liên hoan đánh giá cao. Các nội dung được chuẩn bị chu đáo, kĩ lưỡng, có sự phối hợp chặt chẽ và tạo điều kiện của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, các sở ngành của tỉnh. Các đơn vị liên quan chủ động thành lập tổ công tác, có kế hoạch cụ thể, phân công rõ trách nhiệm cho từng thành viên, tạo thành sự hỗ trợ tích cực và đồng thuận cao trong tổ chức, thực hiện. Chương trình truyền hình trực tiếp phiên bế mạc, trao thưởng Liên hoan được đánh giá cao về tính chuyên nghiệp, khoa học và chất lượng.

Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao tinh thần đoàn kết, đồng thuận; chủ động, sáng tạo và tham mưu tích cực của các Ban, Văn phòng và từng thành viên các bộ phận được phân công. Đặc biệt, Hội nghị triển khai Kết luận 58 và Liên hoan tiếng hát NCT khu vực III đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo vào cuộc tích cực của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ của các Sở, ngành và các cơ quan liên quan; công tác chuẩn bị kĩ lưỡng, chủ động với tinh thần trách nhiệm cao...



Đại biểu Ban Tổ chức - Kiểm tra thảo luận

Thành công của Hội nghị trực tuyến triển khai Kết luận 58 và Liên hoan tiếng hát NCT khu vực III là cơ sở, bài học kinh nghiệm tốt để Trung ương Hội tiếp tục tổ chức các Hội nghị lớn trong thời gian tới và Liên hoan tiếng hát NCT tại khu vực I, II tiến tới tổ chức Liên hoan cấp toàn quốc vào tháng 10 năm 2023.

Tuy nhiên, trong thành công chung vẫn còn những nội dung cần rút kinh nghiệm như, có lúc có nơi sự phối hợp chưa được nhịp nhàng. Trong khu vực đã có 5 tỉnh không tham dự liên hoan (Bình Dương, Long An, Trà Vinh, An Giang, Hậu Giang). Một số đoàn tham gia khớp nhạc còn chậm, một số đoàn chuẩn bị ít tiết mục, chưa có đầu tư về kĩ thuật… Việc triệu tập khán giả và thành phần tham dự liên hoan chưa đa dạng, số lượng đại biểu tham dự còn ít...

Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình đề nghị trong thời gian tới, các Ban, Văn phòng, các địa phương tiếp tục tuyên truyền sâu rộng nội dung Kết luận 58, tuyên truyền kết quả Liên hoan tiếng hát NCT khu vực III trên các phương tiện thông tin đại chúng trung ương và địa phương, tạo sự lan tỏa, chuyển biến, sự quan tâm sâu sắc của các cấp các ngành hỗ trợ công tác Hội và hoạt động NCT. Phối hợp chặt chẽ với cơ quan liên quan hướng dẫn các địa phương thực hiện chuyển đổi mô hình Hội 4 cấp đảm bảo hiệu quả, thiết thực, kịp thời. Tranh thủ nguồn lực và chuẩn bị kĩ lưỡng các điều kiện tổ chức thành công Liên hoan tiếng hát NCT khu vực II tại tỉnh Khánh Hòa, khu vực I kết hợp phát động hưởng ứng Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2023 tại tỉnh Hà Tĩnh và Hội nghị toàn quốc biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi vào cuối năm nay.

Thanh Hà