01/08/2020 12:50

NCT huyện Thường Tín, TP Hà Nội: Nâng cao chất lượng cuộc sống về sức khỏe, vật chất và tinh thần

Trong không khí chào mừng thắng lợi Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kì 2020 - 2025, Hội NCT huyện Thường Tín phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện tổ chức Hội nghị Tập huấn cho 230 cán bộ Hội NCT thị trấn, xã, phường, xóm, thôn…

 

Phó Chủ tịch Ngô Trọng Vịnh tại Hội nghị

 

Sau khi biểu dương, khích lệ hoạt động của tổ chức Hội NCT nói chung và Hội cơ sở nói riêng, Phó Chủ tịch Ngô Trọng Vịnh mong muốn mỗi cán bộ Hội bằng tâm sức, trí tuệ và nhiệt tình công tác, sẽ tiếp tục giúp NCT nâng cao chất lượng cuộc sống, để các cụ thực sự sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc cùng gia đình và xã hội.Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Ngô Trọng Vịnh đã giới thiệu về Luật NCT; hướng triển khai để Luật đi vào cuộc sống; những tác động tích cực đến đời sống vật chất, tinh thần của NCT và khó khăn, thách thức của công tác Hội trong thời kì mới. Đồng thời chỉ ra những ảnh hưởng của già hóa dân số và tác động của chính sách già hóa dân số đối với NCT. Tốc độ giá hóa dân số nhanh gây ra hệ lụy nhất định đến chất lượng sống của NCT, gánh nặng bệnh tật, không có tích lũy khi về già, không được chăm sóc y tế thường xuyên, mất khả năng lao động, sống dựa vào con cái… Vì thế, già hóa khỏe mạnh đang là mục tiêu cần hướng tới để NCT là vốn quý chứ không trở thành gánh nặng.

Cũng tại Hội nghị, Lãnh đạo Hội NCT huyện đã triển khai kế hoạch thực hiện “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” năm 2020 trên địa bàn huyện. Tập trung vào các mục tiêu: Nâng cao chất lượng cuộc sống NCT về sức khỏe, vật chất và tinh thần, chung tay giúp đỡ NCT có hoàn cảnh khó khăn. Động viên cán bộ Hội NCT các cấp và NCT tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, xây dựng các điển hình NCT “Tuổi cao - Gương sáng”.