27/11/2019 15:34

Khối Văn hóa, nghiên cứu, báo chí - Hội NCT Việt Nam: Tổng kết thi đua năm 2019

Ngày 27/11, tại Cơ quan Trung ương Hội, Khối Văn hóa, nghiên cứu, báo chí do Trung tâm văn hóa NCT Việt Nam làm Trưởng khối cùng các đơn vị trực thuộc Trung ương Hội NCT, gồm: Báo NCT, Tạp chí NCT, Viện Nghiên cứu NCT Việt Nam, Quỹ Chăm sóc NCT Việt Nam, Đoàn Nghệ thuật 19/5 tổ chức tổng kết và bình xét thi đua năm 2019. Đồng chí Đàm Hữu Đắc, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội dự và chỉ đạo Hội nghị.

 

Phó Chủ tịch Thường trực Đàm Hữu Đắc phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị


Năm 2019, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, phải tự lo kinh phí bảo đảm các hoạt động, song các đơn vị trong khối đã bám sát chức năng, nhiệm vụ được giao, thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, tham mưu, lý luận, biểu diễn các chương trình giao lưu, nghệ thuật, vận động quyên góp nguồn lực để chăm sóc giúp đỡ NCT… Trong đó, Trung tâm văn hóa NCT Việt Nam đã tổ chức củng cố, kiện toàn bộ máy hoạt động theo hướng tinh gọn, hiệu quả; thường xuyên phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các địa phương tổ chức tốt nhiều hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, tham gia các cuộc thi, liên hoan văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao đạt thành tích cao. Báo NCT đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền các nhiệm vụ trọng tâm, chương trình công tác lớn của Hội; thông tin kịp thời hoạt động của các cấp Hội; xuất bản phát hành các kì báo đúng kế hoạch, đúng định hướng; bảo đảm đầy đủ các chế độ cho người lao động và các cộng tác viên. Tạp chí NCT trong năm đã xuất bản 12 số với hơn 47.000 cuốn tạp chí, đạt bình quân 4.000 cuốn/kỳ, bảo đảm đúng tôn chỉ mục đích, chất lượng đội ngũ cộng tác viên và nội dung bài viết ngày càng phong phong phú, hấp dẫn, thiết thực. Quỹ Chăm sóc NCT Việt Nam đã tích cực truyền thông và vận động một số cơ quan, doanh nghiệp cam kết hỗ trợ chương trình hoạt động của Quỹ với tổng số tiền huy động trong năm là 1,36 tỷ đồng để chăm sóc giúp đỡ NCT. Viện Nghiên cứu NCT Việt Nam đã triển khai, nghiệm thu 1 dự án điều tra cấp Bộ và 2 đề tài nghiên cứu khoa học cấp quốc gia, cấp Bộ; tổ chức một số hội thảo, tọa đàm khoa học tại Hà Nội… Đoàn Nghệ thuật 19/5 đã tổ chức biểu diễn thành công trên 30 đêm diễn, phục vụ 3.000 khán giả là NCT; hỗ trợ chăm sóc, hỗ trợ nhà dột nát cho NCT với tổng số tiền 120 triệu đồng…

 

Toàn cảnh Hội nghị


Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Đàm Hữu Đắc ghi nhận, biểu dương những kết quả của 6 đơn vị trong khối đã có nhiều cố gắng, trách nhiệm cao đóng góp vào sự phát triển chung của Hội; chia sẽ với những khó khăn của Báo NCT, Tạp chí NCT trong bối cảnh quy hoạch báo chí nhưng vẫn đảm bảo duy trì ổn định, phát triển. Thời gian tới, đề nghị các đơn vị trong khối tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, tuyên truyền, nghiên cứu lý luận, tích cực vận động các nguồn lực. Đẩy mạnh các hoạt động hướng tới kỉ niệm 25 năm Ngày thành lập Hội, Hội nghị biểu dương cán bộ Hội tiêu biểu vào năm 2020.

Hội nghị nhất trí đề nghị Trung ương Hội tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2019 cho Trung tâm Văn hóa NCT Việt Nam; tặng Bằng khen toàn diện cho 04 đơn vị: Báo NCT, Viện Nghiên cứu NCT Việt Nam, Tạp chí NCT, Quỹ Chăm sóc NCT Việt Nam và Bằng khen chuyên đề cho Đoàn Nghệ thuật 19/5. Chuyển giao Quỹ Chăm sóc NCT Việt Nam làm Trưởng khối năm 2020.