25/09/2019 19:52

Huyện Thanh Trì, TP Hà Nội: Tập huấn nghiệp vụ công tác Hội NCT

Ngày 25/9, Hội NCT huyện Thanh Trì, TP Hà Nội phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Hội NCT đợt 2 năm 2019.

TS Đàm Hữu Đắc, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội NCT Việt Nam dự và trực tiếp truyền đạt. Gần 200 cán bộ là lãnh đạo Hội NCT huyện, các xã thị trấn, chi hội và Ban Chủ nhiệm CLB LTHTGN dự.

Các học viên nghe giới thiệu các chuyên đề: "Già hóa dân số và thích ứng với già hóa dân số ở nước ta", "Kết quả chủ yếu sau 10 năm thực thực hiện Luật NCT", "Hướng dẫn thành lập, vận hành CLB LTHTGN "...

 

Phó Chủ tịch Thường trực Đàm Hữu Đắc truyền đạt tại lớp tập huấn


Già hóa dân số là thành tựu phát triển của nhân loại, nhiều cơ hội nhưng cũng đầy thách thức, khó khăn. Việt Nam bắt đầu bước vào giai đoạn già hóa dân số từ năm 2011, tốc độ rất nhanh, dự báo đến năm 2038 nước ta có 20 triệu NCT, 2050 có 34 triệu NCT. Già hóa không chỉ ảnh hưởng đến NCT mà tác động sâu rộng tới tất cả các nhóm dân số và toàn xã hội.


Các học viên tham dự lớp tập huấn


Sau 10 năm Luật NCT có hiệu lực và đi vào cuộc sống, đã đạt nhiều kết quả. Các cấp Hội chủ động, tích cực tham gia xây dựng các văn bản hướng dẫn triển khai Luật; thực hiện tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm, 2 chương trình công tác lớn của Hội. Tuy nhiên còn nhiều bất cập như độ tuổi hưởng bảo trợ xã hội vẫn cao, mức trợ cấp thấp, nhiều nơi NCT chưa được giảm giá vé khi tham gia giao thông và tham quan du lịch, NCT chưa được vay vốn ưu đãi phát triển kinh tế, vấn đề đào tạo cho NCT hạn chế...