18/07/2019 14:14

Hội NCT huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng: Tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết giữa nhiệm kì (2016-2021)

Vừa qua, Hội NCT huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội giữa nhiệm kỳ (2016-2019). Dự và chỉ đạo hội nghị có lãnh đạo Hội NCT thành phố; lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban Nhân dân, MTTQ Việt Nam huyện, các ban ngành đoàn thể có liên quan; lãnh đạo 23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện và cán bộ Hội NCT tiêu biểu được vinh dự nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò NCT” do Trung ương Hội NCT Việt Nam trao tặng.

 

Đồng chí Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện

phát biểu động viên, chỉ đạo tại hội nghị

 

Hơn hai năm qua, dưới sự lãnh đạo của Thường trực Huyện ủy, UBND huyện, Ban Thường vụ Hội NCT thành phố, sự phối hợp giúp đỡ của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ, các ban, ngành đoàn thể huyện, hoạt động của tổ chức Hội NCT các cấp trên địa bàn huyện Tiên Lãng đạt được kết quả khá toàn diện trên các mặt công tác. Công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện của Hội NCT huyện và Ban Thường vụ Hội NCT các xã, thị trấn kịp thời, linh hoạt, có hiệu quả; cơ bản đã phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ và chỉ tiêu nhiệm kỳ của Đại hội II Hội NCT thành phố và Đại hội V Hội NCT Việt Nam đề ra; nhiều yêu cầu, nhiệm vụ mới phát sinh được chỉ đạo kịp thời, có kết quả.

 

Lãnh đạo Hội NCT thành phố tặng Kỉ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và

phát huy vai trò NCT” Trung ương Hội NCT Việt Nam cho các cá nhân tiêu biểu

 

 Nổi bật là kết quả ba chương trình công tác trọng tâm: Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, Chăm sóc NCT, Phát huy vai trò NCT được triển khai đồng bộ, sâu rộng ở các cấp Hội cơ sở đạt nhiều kết quả thiết thực. Các chương trình phối hợp do Trung ương Hội ký kết và phát động; “Tháng hành động vì NCT Việt Nam”; Chương trình hành động quốc gia về NCT Việt Nam giai đoạn 2012 - 2020, Chương trình “Mắt sáng cho NCT”  hoạt động có hiệu quả, tác động sâu rộng trong xã hội và được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đánh giá cao. Hàng năm, toàn huyện có trên 90% tổ chức Hội cơ sở đạt danh hiệu “phấn đấu tốt”, trên 90% NCT đạt danh hiệu “Tuổi cao - Gương sáng”, có 95 đến 98% số hộ gia đình NCT đạt tiêu chuẩn “Gia đình văn hóa”. Trong 3 năm qua đã có 39 đồng chí lãnh đạo Đảng, Chính quyền và cán bộ Hội được tặng Kỷ Niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò NCT Việt Nam”; 15 tập thể, cá nhân được Trung ương Hội, UBND và Ủy ban MTTQVN thành phố tặng Bằng khen; 85 tập thể, cá nhân được tặng giấy khen của Thành Hội; UBND; Ủy ban MTTQVN huyện; 979 tập thể, các nhân được UBND, Ủy ban MTTQVN xã, thị trấn khen thưởng; 2.137 NCT tiêu biểu được dự Hội nghị tổng kết phong trào thi đua các cấp, 9.283 NCT được tôn vinh “Tuổi cao – Gương sáng.

 

Đại biểu dự hội nghị

 

Với tinh thần “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc  và những kết quả đạt được trong nữa đầu nhiệm kỳ qua, các cấp Hội trên địa bàn huyện tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm và truyền thống đoàn kết, tích cực phấn đấu xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2016 - 2021 đề ra.