19/08/2022 10:27

Đoàn công tác của Hội NCT Việt Nam làm việc với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Kạn: Người cao tuổi là lá cờ tiên phong trong các hoạt động của địa phương

Ngày 17/8 đoàn công tác Hội NCT Việt Nam do đồng chí Nguyễn Thanh Bình, nguyên Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam làm trưởng đoàn; đồng chí Trương Xuân Cừ, Đại biểu Quốc hội, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; cùng lãnh đạo Văn phòng và một số Ban chuyên môn của Trung ương Hội đã làm việc với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Kạn...

Làm việc với đoàn, Tỉnh ủy - UBND tỉnh có đồng chí Hoàng Duy Chinh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Tỉnh; đồng chí Phạm Duy Hưng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh đã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội; kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện công tác NCT của tỉnh. Trong đó nổi bật có các hoạt động như: Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Bắc Kạn luôn quan tâm sâu sắc tới NCT và công tác Hội NCT. Nhiều văn bản chỉ đạo sâu sát, kịp thời, các chế độ đối với NCT được giải quyết, làm cho NCT hết sức phấn khởi và tạo điều kiện thuận lợi cho công tác Hội NCT đạt kết quả tốt.

 

Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại buổi làm việc

Tổ chức Hội NCT ở các địa phương được củng cố thường xuyên, phát huy tốt vai trò trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Ban Đại diện Hội NCT và các cơ sở Hội chủ động tham mưu, phối hợp với cấp uỷ, chính quyền và các Sở ngành liên quan nhân dịp Tết Nguyên đán, tổ chức chúc thọ và tặng quà NCT; phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tham mưu cho Ban Công tác NCT tỉnh phát động quyên góp, ủng hộ NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn gần 2,8 tỉ đồng, tổ chức thăm hỏi, tặng hơn 957 suất quà trị giá 300.000 đồng/suất cho NCT hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội NCT tỉnh; cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự phối hợp hiệu quả của các Ban ngành, đoàn thể với tổ chức Hội NCT.



Đồng chí Hoàng Duy Chinh, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bắc Kạn phát biểu tại buổi làm việc

Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình cho biết, theo ý kiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại buổi gặp mặt đại biểu dự Đại hội lần thứ VI Hội NCT Việt Nam, Ban Dân vận Trung ương và Hội NCT Việt Nam tổ chức phối hợp nghiên cứu chủ trương chuyển đổi mô hình Hội từ Ban đại diện thành Hội NCT ở 4 cấp nhằm thống nhất mô hình tổ chức Hội NCT trong toàn quốc để trình Trung ương phê duyệt. Vì vậy, thời gian tới đề nghị cấp Ủy, chính quyền, các Ban ngành đoàn thể địa phương tiếp tục quan tâm hơn nữa về công tác xây dựng tổ chức Hội NCT cũng như công tác chăm sóc, bảo vệ và phát huy vai trò NCT trên địa bàn tỉnh. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Duy Chinh, cảm ơn Đoàn công tác của Hội NCT Việt Nam; chia sẻ những khó khăn, đồng thời khẳng định công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị của tỉnh. NCT luôn là lá cờ tiên phong trong các hoạt động của địa phương.

 

Trung ương Hội NCT Việt Nam trao tặng 50 triệu đồng hỗ trợ NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh Bắc Kạn

Những kết quả trong các lĩnh vực phát triển KT-XH, an ninh quốc phòng của tỉnh luôn có vai trò đóng góp lớn của NCT. Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao nhận thức, hành động của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân đối với công tác NCT. Nhân dịp này, Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng Kỉ niệm chương cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn có nhiều đóng góp trong sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò NCT và trao 50 triệu đồng cho NCT hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong tỉnh.

Nguồn: Kế Nghiệp/ Tạp chí Ngày mới Online