20/11/2023 15:26

Bài phát biểu Tổng kết, bế mạc Liên hoan tiếng hát NCT toàn quốc năm 2023 của Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Nguyễn Thanh Bình

Tối 28/10, tại Nhà hát Lớn TP Hà Nội đã diễn ra Lễ tổng kết trao giải Liên hoan tiếng hát NCT toàn quốc năm 2023. Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam đã có bài phát biểu tổng kết, bế mạc Liên hoan tiếng hát NCT toàn quốc năm 2023, Trang thông tin điện tử tổng hợp Hội NCT Việt Nam trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu trên.

Kính thưa: Đồng chí  Trần Hồng Hà, Uỷ viên Trung ương  Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ - Chủ tịch UBQG về NCT Việt Nam

Kính thưa: các đồng chí Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, các vị đại biểu Quốc hội, các đồng chí lãnh đạo các tỉnh, thành phố

 Kính thưa quý vị đại biểu khách quý,…

Thưa toàn thể Nhân dân đang theo dõi trên sóng truyền hình trực tiếp !

Hôm nay, trong không khí vui mừng, phấn khởi của những ngày tháng 10 lịch sử, Tháng hành động vì NCT Việt Nam, chúng ta long trọng tổ chức Liên hoan tiếng hát NCT toàn quốc tại Hà Nội-Thủ đô nghìn năm văn hiến, nơi lắng đọng hào khí Thăng Long, hồn thiêng sông núi, nơi kết tinh, hội tụ và tỏa sáng trí tuệ Việt Nam, lương tri và phẩm giá con người. Văn hiến là nền tảng hình thành tinh thần độc lập, tự chủ và chủ quyền bất khả xâm phạm của Tổ quốc, là khởi đầu cho mọi sức mạnh và sự thông minh, sáng tạo của dân tộc Việt Nam. Tại buổi Lễ hôm nay, chúng ta nhiệt liệt chào mừng đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ - Chủ tịch UBQG về NCT Việt Nam, các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, các vị đại biểu Quốc hội, các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, lãnh đạo 20 tỉnh, tp có đoàn văn nghệ quần chúng của NCT được giải A về Liên hoan toàn quốc; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Hội NCT qua các thời kỳ, đặc biệt có trên 400 diễn viên, nhạc công về tham gia đầy đủ. Thay mặt BCH TW Hội NCT Việt Nam tôi xin trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu khách quý đã quan tâm dành tình cảm đặc biệt đến dự động viên NCT, kính chúc các đồng chí sức khoẻ, chúc buổi Lễ thành công tốt đẹp.

Kính thưa quý vị đại biểu khách quý !

Trong lịch sử phát triển của dân tộc ta, NCT có nhiều đóng góp to lớn trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước. Chủ tịch Hồ Chí Minh người sáng lập và rèn luyện Đảng ta, luôn quan tâm sâu sắc đến NCT. Năm 1941, ngay sau khi về nước, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đã viết “Lời hiệu triệu đoàn kết tất cả các bậc phụ lão”. Trong thư Bác viết: “Đất nước hưng thịnh do phụ lão giúp sức. Đất nước bị mất phụ lão cứu. Đất nước suy sụp phụ lão phù trì. Nước nhà hưng, suy, tồn, vong phụ lão đều gánh trách nhiệm rất nặng nề… Đối với gia đình, đối với Tổ quốc, phụ lão có trọng trách là bậc tôn trưởng. Đối với làng xóm, đối với bà con, phụ lão có sự tín nhiệm lớn lao”.

 Dưới sự lãnh đạo của Đảng, NCT đã và đang có nhiều đóng góp quan trọng, đúng như lời Bác Hồ đã nói: “Tuổi cao, ý chí càng cao”. NCT nước ta thực sự là “vốn quý của dân tộc, là lực lượng quan trọng của đất nước, là rường cột của gia đình và xã hội Việt Nam”.

 Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu, chỉ đạo tại buổi gặp mặt các đại biểu về dự Đại hội VI Hội NCT Việt Nam đồng chí nhấn mạnh: “Trong tình hình mới hiện nay, quá trình giá hóa dân số nước ta đang diễn ra nhanh chóng, cùng với tuổi thọ bình quân ngày càng cao; lực lượng NCT ngày càng nhiều hơn, đông hơn; đó là phúc lớn cho Dân tộc”.

Thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, UBTW MTTQ Việt Nam, Hội NCT Việt Nam đã kịp thời cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng, đẩy mạnh công công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho hội viên NCT, thống nhất hành động, Đoàn kết, sáng tạo, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; triển khai có hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT; tích cực tham gia đóng góp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, Ban Thường vụ Trung ương Hội NCT Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch tổ chức Liên hoan tiếng hát NCT các cấp năm 2023, đây là lần đầu tiên chương trình văn hoá, văn nghệ có quy mô toàn quốc tổ chức từ cấp xã, cấp huyện, cấp tỉnh, 3 khu vực đến toàn quốc, thu hút được sự quan tâm đông đảo cán bộ, hội viên NCT, tạo sân chơi bổ ích, lan toả sâu rộng đến tận thôn bản và toàn xã hội, bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá dân tộc Việt Nam. Được sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền các cấp, NCT các địa phương đã sôi nổi hưởng ứng và lựa chọn các tiết mục đặc sắc về dự liên hoan tại 3 khu vực đã thành công rất tốt đẹp với sự tham gia của 54 đoàn và trên 1000 diễn viên NCT và đã chọn được 20 giải A về Liên hoan toàn quốc.

Kính thưa các đồng chí, Quý khán giả xem truyền hình !

 Liên hoan tiếng hát NCT Việt Nam năm 2023 diễn ra rất sôi nổi, với không khí phấn khởi, được sự hỗ trợ, giúp đỡ, động viên khích lệ, sự ủng hộ, đồng tình của quần chúng nhân dân, đặc biệt sự quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ toàn diện, chu đáo, ân tình của các địa phương và hôm nay các đoàn đạt giải A toàn quốc đã mang đến nhiều tiết mục đặc sắc, thắm tình yêu thương con người, thuỷ chung, tạo nên chương trình phong phú, đa dạng và mang lại những giá trị tinh thần, nhiều niềm vui, tôn vinh và phát huy giá trị văn hoá, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong các tầng lớp nhân dân.

Liên hoan tiếng hát NCT đã để lại những ấn tượng rất tốt đẹp, không thể nào quên. Các tiết mục được dàn dựng công phu, bài bản ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam; những thành tựu xây dựng và phát triển của đất nước; ca ngợi NCT và tổ chức Hội NCT các cấp. Mỗi chương trình đều mang đậm bản sắc, đặc trưng văn hóa mỗi địa phương, từng vùng miền nhằm giới thiệu, lan tỏa, quảng bá hình ảnh con người, đất nước cũng như những lời mời gọi bạn bè du khách đến với Việt Nam.

Lời ca lưu lại tuổi xuân

Cho người cao tuổi thêm phần vui tươi

Lời ca nhắc nhớ mọi người

Công ơn Đảng - Bác muôn đời khắc ghi

Nghệ thuật là ngôn ngữ diệu kỳ, đưa chúng ta đến gần nhau hơn, kết nối tâm hồn bằng sự rung động của con tim, những giai điệu của chương trình Liên hoan tiếng hát NCT hôm nay mang đến cho chúng ta nhiều cảm xúc, tinh thần đoàn kết, nhân nghĩa từ trong mạch nguồn văn hoá truyền thống của dân tộc Việt Nam đã vượt qua thử thách và còn mãi với thời gian. Văn hoá bồi đắp những tình cảm tốt đẹp, như lòng yêu nước, tình yêu thương con người, yêu chân thiện mỹ…Kết quả của Liên hoan lần này là sự hội tụ tinh hoa của phong trào văn hoá, văn nghệ quần chúng và NCT tiêu biểu trên cả nước, góp phần gìn giữ và phát huy truyền thống văn hoá đậm đà, giàu bản sắc của dân tộc Việt Nam, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; củng cố, tăng cường niềm tin vững chắc của Nhân dân đối với Đảng và chế độ XHCN.
Liên hoan Tiếng hát NCT toàn quốc năm 2023 đã hoàn thành chương trình và thành công tốt đẹp. Kết quả của Liên hoan hôm nay có sức lan tỏa và đi vào thực tiễn công tác hội và phong trào văn hoá văn nghệ của NCT với một sức sống mới, tinh thần mới, khí thế mới, tôn vinh cái đẹp, dẹp bỏ cái xấu trong xã hội, trong từng địa phương, đơn vị. Hội đồng nghệ thuật rất trách nhiệm, công tâm và đánh giá khách quan đã lựa chọn được 8 giải A, 6 giải B và 5 giải C cùng 32 tiết mục xuất sắc để trao thưởng tại buổi lễ tổng kết hôm nay.

Kính thưa các đồng chí và quý vị đại biểu khách quý !

Thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Hội NCT Việt Nam và Ban Chỉ đạo Liên hoan tiếng hát NCT, trân trọng cảm ơn đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBQG về NCT Việt Nam; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trung ương Đảng, lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, các vị đại biểu Quốc hội, các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, lãnh đạo các tỉnh, tp trực thuộc Trung ương, cảm ơn đồng chí Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, các đồng chí lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, các vụ, cục, đơn vị của Bộ đã thường xuyên phối hợp, theo dõi chỉ đạo rất sát sao và hỗ trợ tích cực trong quá trình diễn ra Liên hoan ngay từ cơ sở, các đại biểu; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Hội NCT qua các thời kỳ; cấp uỷ, chính quyền các cấp đã tạo điều kiện, hỗ trợ cho các đoàn tham gia Liên hoan tiếng hát NCT các cấp, các địa phương, 3 khu vực và toàn quốc đầy đủ, đặc biệt là tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Khánh Hoà; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã giúp đỡ, hỗ trợ ăn nghỉ cho các đoàn rất chu đáo; Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC đã phát sóng trực tiếp chương trình Liên hoan, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, các địa phương, NCT tiêu biểu, các cháu học sinh, sinh viên đã tới dự động viên, cổ vũ và đưa tin.

Trân trọng ghi nhận, biểu dương, sự nỗ lực cố gắng của các diễn viên, đạo diễn chương trình từ các tỉnh, thành phố trong cả nước đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần vào sự thành công của liên hoan tiếng hát NCT toàn quốc năm 2023.

Với tinh thần “Tuổi cao - Gương sáng”, “NCT sống vui, sống khoẻ, sống hạnh phúc” và mãi mãi “Truyền thống Điện Diên Hồng” đồng hành cùng dân tộc Việt Nam, 17 triệu NCT cả nước luôn gương mẫu, góp phần hiện thực hoá chấn hưng và phát triển văn hoá, nỗ lực phấn đấu vì một Việt Nam phồn vinh, hùng cường, thịnh vượng.

Kính chúc các vị đại biểu, cùng toàn thể nhân dân luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành công.

Trân trọng cảm ơn./.