14/01/2022 16:02

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp mặt đại biểu dự Đại hội lần thứ VI Hội NCT Việt Nam

Chiều ngày 13/1, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có buổi gặp mặt thân mật đại biểu dự Đại hội lần thứ VI Hội NCT Việt Nam, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Cùng dự buổi gặp mặt có: Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT và lãnh đạo chủ chốt Trung ương Hội, đại diện Hội NCT các tỉnh, thành phố…

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi tiếp

 

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam khóa V thay mặt cán bộ, hội viên, NCT bày tỏ cảm ơn Đảng, Nhà nước đã dành cho NCT sự quan tâm sâu sắc. Các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đã tạo điều kiện cho NCT, trong đó có hội viên của Hội có cuộc sống vật chất và tinh thần tốt hơn trong những năm qua. 5 năm qua, Hội NCT các cấp đã thực hiện nghiêm túc 5 nhiệm vụ của Hội được ghi trong Luật NCT, cụ thể hơn bằng 3 nhiệm vụ trọng tâm, 2 chương trình công tác lớn và 2 nhiệm vụ được Chính phủ giao. Các mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội V Hội NCT Việt Nam đề ra đạt kết quả tốt. Hội NCT các cấp đã tập hợp trên 9,7 triệu hội viên tham gia sinh hoạt Hội; 100% xã, phường, thị trấn có tổ chức Hội. Phong trào “Tuổi cao - Gương sáng” đã thu hút hàng triệu NCT tham gia; đã có 650.000 NCT tham gia công tác xã hội ở cơ sở như: Bí thư chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố, Tổ hòa giải, công tác mặt trận và các tổ chức xã hội góp phần xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh; hàng triệu NCT vẫn làm việc theo khả năng và sở thích của mình góp phần không nhỏ trong phát triển kinh tế gia đình và xã hội. Có 365.000 NCT được bầu là NCT làm kinh tế giỏi; trên 3.000 CLB Liên thế hệ tự giúp nhau do NCT làm nòng cốt đã góp phần đáng kể trong xóa đói, giảm nghèo. Đặc biệt, với uy tín, kinh nghiệm của mình, NCT thông qua tổ chức Hội đã tham gia tích cực, có hiệu quả vào công tác xây dựng Đảng, chính quyền, công tác phòng chống tham nhũng; tích cực phòng chống tệ nạn xã hội; tham gia bảo vệ biên giới, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

 

Tổng Bí thứ Nguyễn Phú Trọng tiếp thân mật đoàn đại biểu Hội NCT Việt Nam

 

Hội luôn thực hiện vai trò nòng cốt trong chăm sóc NCT, nắm tình hình đời sống của NCT, phối hợp chính quyền cơ sở tổ chức chúc thọ, mừng thọ; giám sát việc thực hiện chính sách của Đảng, Nhà nước với NCT. Tổ chức nhiều hoạt động để NCT sống vui, sống khỏe, có ích, đã có trên 70.000 CLB của NCT; chủ động tham mưu đề xuất chính sách với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về NCT.

 

 Chủ tịch Phạm Thị Hải Chuyền phát biểu

 

Chủ tịch Phạm Thị Hải Chuyền cũng thay mặt NCT cả nước bày tỏ tâm tư nguyện vọng sớm được cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu và cho ý kiến về mô hình tổ chức Hội tạo sự đồng bộ, thống nhất từ Trung ương đến cơ sở. Mong cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm đến NCT một cách đồng đều và toàn diện hơn. Hiện còn nhiều NCT ở nông thôn không có tích lũy cho tuổi già, mức trợ cấp hiện nay không bảo đảm cuộc sống tối thiểu, do vậy cần có sự hỗ trợ phù hợp.

Nước ta đang trong giai đoạn già hóa dân số nhanh, ngay từ bây giờ, Đảng, Nhà nước, các cấp các ngành nghiên cứu chính sách an sinh xã hội để kịp thời ứng phó. Hội NCT Việt Nam và các hội viên nghiêm túc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, luôn là chỗ dựa tin cậy của Đảng, là cầu nối giữa Đảng với dân, thực hiện nghiêm quy định của Hội theo Luật NCT.


Quang cảnh buổi tiếp


Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí thân mật, trang trọng. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương, cảm ơn và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực và các kết quả mà Hội NCT Việt Nam đạt được trong 5 năm qua. Khẳng định truyền thống kính lão trọng thọ của dân tộc, Tổng Bí thư nhấn mạnh vai trò của NCT trong sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước, trong đó, NCT là chỗ dựa vững chắc, là rường cột của nước nhà với những đóng góp vô cùng quan trọng trong mọi lĩnh vực.

Về những tâm tư nguyện vọng của cán bộ, hội viên NCT cả nước, Tổng Bí thư giao Ban Dân vận Trung ương và các Ban, Bộ ngành chức năng phối hợp nghiên cứu, tham mưu đề xuất thống nhất tổ chức Hội thống nhất trong cả nước; tham mưu tổng kết Chỉ thị 59 của Đảng về chăm sóc NCT, sửa Luật NCT phù hợp yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Các cơ quan truyền thông cần làm tốt hơn việc tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là các chính sách cho NCT. Cấp ủy, chính quyền, các cơ quan chức năng ở địa phương nhận thức đầy đủ hơn về vị thế, vai trò của NCT, tạo điều kiện để Hội NCT hoạt động hiệu quả, góp phần chăm lo cho NCT tốt hơn, bảo đảm NCT được sống vui, khỏe, hạnh phúc.


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng Hội NCT Việt Nam bức tranh “Mái nhà xưa”


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các đại biểu


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và lãnh đạo Đảng, Nhà nước

 

Tại buổi gặp mặt, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trao tặng NCT Việt Nam bức tranh “Mái nhà xưa” với ý nghĩa gợi nhớ về tuổi ấu thơ trong một không gian thuần Việt, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc các đại biểu NCT năm mới 2022 và Tết cổ truyền Nhâm Dần với một mùa xuân mới, chúc Đại hội VI Hội NCT Việt Nam thành công tốt đẹp. Chủ tịch Hội NCT Việt Nam kính tặng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lẵng hoa tươi thắm, thể hiện tình cảm của NCT cả nước đối với người đứng đầu của Đảng.