24/01/2022 08:52

Thư chúc mừng năm mới - Xuân Nhâm Dần 2022 của Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam

Nhân dịp đón Xuân Nhâm Dần 2022, thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, tôi xin gửi tới các bậc lão thành, tổ chức Hội Người cao tuổi các cấp, toàn thể cán bộ, hội viên, người cao tuổi Việt Nam sống và làm việc trong và ngoài nước lời chúc mừng năm mới sức khỏe, hạnh phúc.

Thêm một mùa Xuân mới, thêm một trang mới trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta, trong đó có sự góp sức vô cùng to lớn của người cao tuổi cả nước.

Năm Tân Sửu 2021, là năm đầu tiên toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Vượt qua những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đã hoàn thành tốt “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế; đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội; chính trị ổn định, an ninh quốc phòng được giữ vững, công tác đối ngoại ngày càng được tăng cường và mở rộng, đời sống của Nhân dân, trong đó có người cao tuổi ngày càng được nâng cao; công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực ngày càng được đẩy mạnh, niềm tin của Nhân dân với Đảng, với chế độ ngày một vững chắc. Càng khẳng định, chưa bao giờ đất nước ta có vị thế, tiềm lực, cơ đồ như ngày hôm nay.

Năm 2021, với tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực vượt qua những khó khăn của cán bộ, hội viên, người cao tuổi cả nước đã hoàn thành tốt phương hướng, nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra; các chương trình phối hợp với các bộ, ngành và các nhiệm vụ được Chính phủ giao với nhiều kết quả nổi bật. Người cao tuổi trong cả nước đã tích cực tham gia và có những đóng góp to lớn cùng với Đảng, Nhà nước và Nhân dân trong công tác phòng chống Covid-19. Đặc biệt, vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19, các cấp Hội ở các địa phương tổ chức thành công Đại hội, hội nghị tổng kết công tác nhiệm kì 2016-2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kì 2021-2026; góp phần làm nên thành công rất tốt đẹp của Đại hội VI Hội Người cao tuổi Việt Nam.

Bước sang năm mới 2022, tôi tin tưởng rằng dưới ánh sáng của Nghị quyết đại hội XIII của Đảng, các Nghị quyết của Chính phủ, Nghị quyết Đại hội VI Hội Người cao tuổi Việt Nam, các cấp Hội Người cao tuổi, cán bộ, hội viên, người cao tuổi trong cả nước phát huy kết quả đạt được trong năm 2021, nhanh chóng triển khai thực hiện sớm đưa Nghị quyết Đại hội VI Hội Người cao tuổi Việt Nam vào cuộc sống; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc người cao tuổi; phát huy mạnh mẽ vai trò người cao tuổi tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; chung tay chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi không nơi nương tựa; người cao tuổi tích cực tham gia bảo vệ biên giới, hải đảo và phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy; người cao tuổi xây dựng gia đình văn hóa, gia đình kiểu mẫu. Thực hiện tốt các nhiệm vụ được Chính phủ giao: Nâng cao hiệu quả “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam”; nhân rộng mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau. Trong dịp đón Xuân Nhâm Dần 2022, các cấp Hội chủ động phối hợp với các cấp chính quyền và các tổ chức, đoàn thể, ban, ngành liên quan tổ chức tốt công tác chúc thọ, mừng thọ chu đáo, trang trọng cho người cao tuổi theo quy định của pháp luật; chăm lo tốt cho những người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa, để họ đón Tết, vui Xuân đầm ấm, hạnh phúc.

Tôi tin tưởng rằng với sự nỗ lực vượt bậc của các cấp Hội, của cán bộ, hội viên, người cao tuổi, cùng với sự phối hợp, quan tâm, giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các bộ, ngành, tổ chức đoàn thể xã hội; cùng với trí tuệ, kinh nghiệm của các cấp hội, của cán bộ, hội viên, người cao tuổi cả nước, chúng ta sẽ thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ, các chương trình công tác; các chương trình phối hợp với các bộ, ngành và các nhiệm vụ của Chính phủ giao; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước do các cấp chính quyền và các tổ chức, đoàn thể phát động; đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao-Gương sáng”, đoàn kết, sáng tạo xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc người cao tuổi; phát huy vai trò người cao tuổi, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Nhân dịp đầu Xuân năm mới, thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, nhân danh cá nhân, tôi xin gửi lời chúc mừng Xuân mới tới toàn thể cán bộ, hội viên, người cao tuổi Việt Nam sống và làm việc trong và ngoài nước luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và trường thọ.

CHỦ TỊCH HỘI NGƯỜI CAO TUỔI VIỆT NAM

             

                                                                                                          NGUYỄN THANH BÌNH