25/09/2015 03:22

Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang phát động Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam tỉnh Tiền Giang

Ngày 23/9/2015, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam tỉnh Tiền Giang. Đến dự Lễ phát động có ông Trần Thanh Đức, Tỉnh ủy viên- Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và có 98 đại biểu tham dự gồm lãnh đạo các sở ngành, đoàn thể, Ủy ban nhân dân, Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội, Hội Người cao tuổi các huyện, thành phố, thị xã, một số doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo, các tổ chức xã hội, cá nhân mạnh thường quân.

Tại buổi lễ phát động, đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh nhấn mạnh: Quyết định số 544/QĐ -TTg ngày 25 tháng 4 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ lấy tháng 10 hàng năm là Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam. Đây là quyết định rất đúng đắn, có ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc, phù hợp với nguyện vọng của người cao tuổi cả nước, kế thừa truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Kính lão trọng thọ”, nhằm tiếp tục phát huy đạo lý của dân tộc Việt Nam trong thời đại ngày nay. Đồng thời, chỉ đạo tiếp tục vận động các tổ chức, các tầng lớp nhân dân tham gia vào hoạt động chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò người cao tuổi. Tổ chức các hoạt động thiết thực đối với người cao tuổi; Trợ giúp người cao tuổi nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vùng sâu, vùng xa. Tạo điều kiện thuận lợi giúp người cao tuổi phát huy tiềm năng, vị thế đóng góp thiết thực cho quê hương, đất nước, cho cộng đồng xã hội.

Ban Công tác người cao tuổi và Hội Người cao tuổi các cấp tích cực vận động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân trong tỉnh, ngoài tỉnh ủng hộ và tham gia "Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam" đạt được mục tiêu chăm sóc, phụng dưỡng người cao tuổi ngày càng tốt hơn để những người cao tuổi nghèo khó bớt đi những khó khăn trong cuộc sống.

Ban Công tác về người cao tuổi phối hợp chặt chẽ Hội Người cao tuổi tỉnh chủ trì và các sở ngành liên quan tổ chức tôn vinh, khen thưởng hoặc đề nghị Nhà nước khen thưởng các tổ chức, cá nhân có đóng góp xuất sắc trong “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” trên địa bàn tỉnh.

Tổ chức tiếp nhận, quản lý, sử dụng có hiệu quả, công khai minh bạch các nguồn lực do các tổ chức, cá nhân ủng hộ.

 

Ông Trần Thanh Đức, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang phát biểu chỉ đạo

tại buổi Lễ phát động Tháng hành độngvì người cao tuổi Việt Nam tỉnh Tiền Giang.

 

Ông Đỗ Tấn Minh- Chủ tịch Hội NCT tỉnh Tiền Giang tại buổi

Lễ phát động Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam tỉnh Tiền Giang.

 

Ông Trần Vĩnh Hưng- Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Tiền Giang

 tại buổi Lễ phát động Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam tỉnh Tiền Giang.

Qua buổi Lễ phát động, bước đầu có 08 đơn vị hỗ trợ 239.000.000 đồng (trong đó có hiện vật trị giá 100.000.000 đồng). Hiện nay Hội Người cao tuổi, Ban Công tác về người cao tuổi tỉnh và cấp huyện tiếp tục vận động các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân hỗ trợ Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam tỉnh Tiền Giang. Nhìn chung, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân đã nhiệt tình ủng hộ, tích cực hỗ trợ tinh thần, vật chất để thăm hỏi, chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

Trao quà tại buổi Lễ phát động Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam tỉnh Tiền Giang.

 

Từ nay đến cuối tháng 10/2015, Hội Người cao tuổi tỉnh phối hợp Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Ban Công tác về người cao tuổi xây dựng kế hoạch, đề xuất Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức đoàn lãnh đạo tỉnh đi thăm, tặng quà một số cơ sở bảo trợ người cao tuổi và cá nhân người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong tỉnh.