09/07/2015 18:57

Trung ương Hội NCT Việt Nam tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và triển khai Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2015

Sáng 16/6/2015, Trung ương Hội NCT Việt Nam tổ chức Lễ Công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và triển khai Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2015. Trang thông tin điện tử tổng hợp Hội NCT Việt Nam trân trọng giới thiệu lại tin này.



Trung ương Hội NCT Việt Nam công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ
về Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2015


Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Cù Thị Hậu
phát biểu tại buổi Lễ



Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Thị Phương Hoa
phát biểu tại buổi Lễ

Tới dự buổi Lễ có các đồng chí: Nguyễn Thị Phương Hoa - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Nguyễn Phi Long - Bí thư Trung ương Đoàn TNCS HCM - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Đào Thanh Tâm - Phó Tổng Thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Nguyễn Xuân Yêm - Đại tá, Phó Cục trưởng Cục Chính sách Bộ Quốc phòng, Nguyễn Văn Thịnh - Phó Chủ tịch Công đoàn Hàng không Việt Nam; đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương, Ban Dân vận Trung ương; các cơ quan, ban, ngành đoàn thể ở Trung ương và một số địa phương.

 

Về phía Hội NCT Việt Nam, về dự Lễ có các đồng chí: Anh hùng Lao động Cù Thị Hậu - Chủ tịch Hội NCT Việt Nam, Ngô Trọng Vịnh - Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam; các Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội; lãnh đạo Văn phòng, các Ban, các đơn vị trực thuộc Trung ương Hội; lãnh đạo Ban Đại diện/Ban Chấp hành Hội NCT một số tỉnh, thành phố: Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Vĩnh Phúc... cùng đông đảo cán bộ cơ quan Trung ương Hội và các nhà báo ở Trung ương, địa phương tới dự Lễ và đưa tin.

Trong chương trình buổi Lễ, Trung ương Hội NCT Việt Namđã công bố “Quyết định số 544/QĐ-TTg, ngày 25/4/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc lấy tháng 10 hằng năm là Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam (xem toàn văn)”.

Đồng thời, Trung ương Hội đã công bố "Kế hoạch Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2015 của Ban Thường vụ Trung ương Hội (xem toàn văn)"và công bố "Quyết định Số 163/2015/QĐ-HNCT, ngày 28/5/2015, về việc thành lập Ban Chỉ đạo “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” của Ban Thường vụ Trung ương Hội" (xem toàn văn)

Triển khai thực hiện Quyết định số 544/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Kế hoạch Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2015 của Hội NCT Việt Nam đã nêu rõ mục đích, yêu cầu, nội dung, nhiệm vụ của các cấp Hội NCT, các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2015. Đồng thời cụ thể hóa thời gian thực hiện các nội dung Kế hoạch này.

Các đồng chí Nguyễn Thị Phương Hoa - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Đào Thanh Tâm - Phó Tổng Thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã phát biểu chúc mừng Hội NCT Việt Nam trong việc xây dựng và bảo vệ Đề án, được Chính phủ phê duyệt và đã ban hành Quyết định lấy tháng 10 hàng năm làm "Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2015". Đồng thời, đánh giá cao sự phối hợp của Hội NCT Việt Nam với các Bộ, ngành, đoàn thể trong những năm qua về công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; bày tỏ cam kết tăng cường công tác phối hợp của Bộ Tài nguyên và Môi trường và Hội Chữ thập đỏ với Hội NCT Việt Nam trong việc triển khai nhiệm vụ thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về "Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2015" nhằm đem lại lợi ích cho NCT, đặc biệt là NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Lãnh đạo Ban Đại diện Hội NCT thành phố Hà Nội, Ban Chấp hành Hội NCT thành phố Bắc Giang thay mặt Hội NCT các địa phương đã tham gia phát biểu hưởng ứng "Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2015"; trong đó nêu các công việc như tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai thực hiện tốt "Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2015" tại địa phương; tăng cường công tác tập huấn, truyền thông để quán triệt Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Kế hoạch Tháng hành động vì NCT Việt Nam của Ban Thường vụ Trung ương Hội tới các cấp Hội, hội viên NCT địa phương; khai thác các nguồn lực "xã hội hóa", tăng cường việc xây dựng và phát triển Quỹ Chăm sóc và phát huy vai trò NCT để hỗ trợ tổ chức tốt các hoạt động chăm sóc, khám chữa bệnh, thăm hỏi, giúp đỡ, tặng quà NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, NCT thuộc diện chính sách, vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc, biên giới, hải đảo; đồng thời đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao NCT nhân "Tháng hành động vì NCT ViệtNamnăm 2015" vv...

Đặc biệt, tại Lễ  công bố Quyết định của Thủ tướng và triển khai Tháng hành động vì  NCT Việt Nam năm 2015, Anh hùng Lao động Cù Thị Hậu, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam đã có bài phát biểu quan trọng, đánh giá cao ý nghĩa, giá trị nhân văn của "Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2015", xác định quyết tâm của các cấp Hội trong việc đưa "Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2015" vào cuộc sống; đề nghị các Bộ ngành, các cơ quan tổ chức tiếp tục dành sự quan tâm, tham gia làm tốt công tác chăm sóc NCT và hưởng ứng Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2015; chỉ đạo các cấp Hội NCT triển khai Kế hoạch Tháng hành động vì NCT năm 2015 có hiệu quả thiết thực, phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương. Đồng thời, đề nghị Đề nghị các cơ quan truyền thông, báo chí tiếp tục quan tâm theo dõi và tuyên truyền về Tháng hành động vì NCT ViệtNam và hoạt động của các cấp Hội NCT.

(Xem toàn văn Bài phát biểu)



Hội NCT tỉnh Bắc Giang hưởng ứng "Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2015"


Chương trình văn nghệ chào mừng của các đoàn nghệ thuật NCT
thuộc Trung tâm Văn hoá NCT, TW Hội

Chào mừng Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng và triển khai Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2015,  đoàn Nghệ thuật thuộc Trung tâm Văn hóa NCT trực thuộc Trung ương Hội đã biểu diễn một Chương trình nghệ thuật gồm nhiều tiết mục đơn ca, tốp ca đặc sắc. Đồng chí Ngô Trọng Vịnh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội đã lên tặng hoa cám ơn Trung tâm và các nghệ sĩ./.

(Nguồn: Văn phòng Trung ương Hội)