13/09/2024 12:59

Trung ương Hội NCT Việt Nam làm việc với UBND tỉnh Hải Dương: Chuẩn bị Lễ phát động Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024

Sáng 9/9, Đoàn công tác Trung ương Hội NCT Việt Nam do TS Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội NCT Việt Nam, đại biểu Quốc hội khóa XV làm Trưởng đoàn làm việc với UBND tỉnh Hải Dương về công tác chuẩn bị tổ chức Lễ phát động  Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024. Tham dự có lãnh đạo các Ban, Văn phòng Trung ương Hội NCT Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Hải Dương.


Phó Chủ tịch Thường trực TW Hội NCT Việt Nam Trương Xuân Cừ phát biểu tại cuộc họp

Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024, với chủ đề “Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT”, Lễ phát động do tỉnh Hải Dương đăng cai tổ chức; dự kiến diễn ra vào sáng 28/9, có khoảng 600 đại biểu tham dự và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình Hải Dương. Tại buổi làm việc, các đại biểu thảo luận nhiều nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị cho buổi Lễ như: Phối hợp tổ chức truyền thông, truyền tải ý nghĩa và thông điệp của Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024, tạo không khí hưởng ứng tích cực tham gia của cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, tổ chức Hội NCT và toàn xã hội. Tiếp tục vận động nguồn lực, động viên khích lệ, hỗ trợ NCT nghèo, NCT hoàn cảnh khó khăn; đây cũng là dịp tôn vinh các cá nhân, đơn vị tiêu biểu đã tích cực đồng hành cùng các cấp Hội NCT, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Trung ương Hội NCT Việt Nam làm việc với UBND tỉnh Hải Dương

Đến nay, Trung ương Hội NCT Việt Nam đã thành lập Ban Tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì NCT Việt Nam. Văn phòng UBND tỉnh Hải Dương đã tham mưu xây dựng kế hoạch, tổ chức họp Ban tổ chức tại tỉnh để thống nhất phân công triển khai nhiệm vụ. Để Lễ phát động diễn ra thành công, tạo sức lan tỏa, hiện nay, Trung ương Hội NCT Việt Nam và tỉnh Hải Dương đã có sự phối hợp chặt chẽ, huy động sự vào cuộc của lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan; sự tham gia đông đảo của cán bộ, hội viên NCT và nhân dân tại địa phương; phân công cho các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ, nhất là công tác tuyên truyền trước, trong sự kiện; phối hợp xây dựng kịch bản chi tiết cho chương trình truyền hình trực tiếp; chuẩn bị các điều kiện đón tiếp đại biểu, hành chính, lễ tân, hậu cần, y tế, đảm bảo an ninh trật tự cho sự kiện.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực TW Hội NCT Việt Nam Trương Xuân Cừ làm rõ một số vấn đề liên quan đến nội dung chi tiết của lễ phát động mà các đại biểu quan tâm. Trên cơ sở góp ý của các đại biểu, Trung ương Hội NCT Việt Nam sẽ nhanh chóng nghiên cứu, hoàn thiện kế hoạch, kịch bản, nội dung lễ phát động và chương trình nghệ thuật phù hợp với tình hình thực tiễn. Đồng thời, nhấn mạnh: Mong muốn, các cấp các ngành tỉnh Hải Dương phối hợp chặt chẽ với Hội NCT Việt Nam tổ chức thành công buổi lễ, để lại dấu ấn sâu sắc trong lớp NCT và xã hội.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Minh Hùng phát biểu tại cuộc họp

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Minh Hùng khẳng định: Tỉnh Hải Dương rất vinh dự, tự hào khi được Hội NCT Việt Nam lựa chọn tổ chức Lễ phát động tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024. Đề nghị các Sở ngành theo chức năng nhiệm vụ triển khai tốt phần việc được phân công, bảo đảm các điều kiện kinh phí thực hiện; giữ gìn cảnh quan môi trường, an ninh an toàn cho Lễ phát động. Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh có văn bản gửi các Đài Truyền Thanh huyện và các xã, phường, thị trấn tiếp sóng Chương trình tường thuật trực tiếp Lễ phát động; thực hiện việc truyền, thông tin, trang trí trên địa bàn và khu vực tổ chức. Xây dựng chương trình nghệ thuật chất lượng, đặc sắc.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã thống nhất trên tinh thần nỗ lực, tích cực phối hợp để Lễ phát động  Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024 thành công tốt đẹp.

Xuân Hiền - Lê Thành