30/09/2016 06:09

Tỉnh Yên Bái phát động “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” năm 2016

Sáng 27/9/2016, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao, tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì NCT Việt Nam’’ năm 2016 và Giải bóng chuyền hơi NCT lần thứ nhất. Dự chỉ đạo có các đồng chí Ngyễn Văn Lịch, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Dương Văn Tiến, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Công tác NCT; Trưởng Ban chỉ đạo Tháng hành động vì NCT tỉnh, các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành tỉnh và lãnh đạo các huyện thị cùng 400 vận động viên dưỡng sinh kinh lạc; 140 vận động viên bóng chuyền hơi và các cổ động viên của các huyện, thành phố về dự.

  

Đồng chí Dương Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái phát biểu tại 

Lễ phát động “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” năm 2016

 

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Dương Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Công tác NCT, Trưởng Ban chỉ đạo Tháng hành động vì NCT tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà NCT tỉnh đạt được trong thời gian qua; đồng thời đề nghị các các cấp, các ban, ngành, Hội của tỉnh và cơ sở thường xuyên làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc, động viên NCT vươn lên vượt qua khó khăn, nêu cao tinh thần tuổi cao gương sáng xứng đáng là những tấm gương mẫu mực trong cuộc sống, trong học tập và sinh hoạt để con cháu noi theo và học tập. Đồng chí cũng đề nghị các cấp, các ngành, các tổ chức, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tiếp tục ủng hộ giúp đỡ NCT có hoàn cảnh khó khăn, cô đơn không nơi nương tựa trên địa bàn tỉnh.

Hưởng ứng tháng hành động, ông Lộc Hoàng Tương thay mặt cho hội viên NCT tỉnh hứa với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái sẽ thực hiện và vận động các hội viên tham gia tích cực, có hiệu quả các nội dung trong Tháng hành động đã đề ra. Tiếp tục làm tốt công tác xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, động viên và chăm sóc kịp thời những hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hội viên cô đơn không nơi nương tựa để các hội viên đều sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội.

Ngay sau Lễ phát động, đồng chí Dương Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đồng chí Cù Đức Đua, Trưởng Ban Đại diện Hội NCT tỉnh đã tới thăm và tặng quà cho NCT cô đơn tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ tỉnh.

Các vận động viên của thành phố Yên Bái và huyện Yên Bình đã đồng diễn hai bài thể dục nhịp điệu Dưỡng sinh kinh lạc và Thái cực trường sinh. Cũng trong ngày 27, 28/9/2016, 14 đội bóng chuyền hơi NCT của các đơn vị: Thành phố Yên Bái, huyện Yên Bình, Lục Yên, Văn Yên, Trấn Yên, Văn Chấn đã thi đấu tranh Giải bóng chuyền hơi NCT lần thứ nhất năm 2016. Kết thúc Giải bóng chuyền hơi NCT lần thứ nhất, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội nam thành phố Yên Bái và đội nữ huyện Lục Yên; trao giải nhì cho đội nam Yên Bình 1 và đội nữ thành phố Yên Bái 1; trao đồng giải ba cho đội  nam Yên Bình 2; nam huyện Văn Chấn và đội nữ Yên Bình 1; nữ huyện Văn Yên./.