08/11/2021 11:53

Tỉnh Điện Biên: Thăm, tặng quà NCT nhân Tháng hành động vì NCT Việt Nam

Thực hiện Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2021, từ ngày 1 - 20/10 cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Tháng hành động vì NCT, BĐD Hội NCT tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức thăm, tặng 50 suất quà NCT nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, mỗi suất 500 nghìn đồng.

 

Đồng chí Bùi Thị Hương, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh Điện Biên tặng quà NCT nghèo, có hoàn cảnh khó khăn xã Pom Lót

 

Đến thăm, tặng quà các gia đình NCT nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, đồng chí Bùi Thị Hương, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh trao quà, động viên, thăm hỏi sức khỏe, điều kiện sống của các hộ gia đình NCT; mong muốn các cụ tiếp tục sống vui, sống khỏe, tích cực động viên con cháu học tập, rèn luyện, phát triển kinh tế gia đình làm giàu chính đáng. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm hơn nữa đối với công tác NCT. Thực hiện tốt các chế độ chính sách cho NCT, quan tâm tạo điều kiện để các gia đình NCT có hoàn cảnh khó khăn…

Xúc động được nhận quà của BĐD Hội NCT tỉnh, ông Lường Văn Yên, Bản Cang 1, xã Mường Phăng cảm ơn sự quan tâm thiết thực của Hội, nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 hiện nay, những phần quà góp phần động viên NCT khắc phục vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

 

BĐD Hội NCT tỉnh Điện Biên trao quà NCT nghèo, có hoàn cảnh khó khăn xã Nọong Hẹt

 

Nhân dịp này, Hội NCT các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã lập danh sách NCT và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thăm hỏi, động viên và tặng quà NCT, mỗi suất trị giá từ 150 - 300 nghìn đồng; nguồn kinh phí được trích từ Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT.