06/11/2018 15:56

Tỉnh Bạc Liêu: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng hành động vì NCT Việt Nam

Hưởng ứng “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” năm 2018 với Chủ đề  “Xã hội chung tay chăm sóc NCT có hoàn cảnh khó khăn”. Hội NCT các cấp tỉnh Bạc Liêu phối hợp với MTTQ và các ngành, đoàn thể tổ chức 344 cuộc họp mặt, sinh hoạt chi hội, tổ hội và câu lạc bộ NCT; có 12.522 lượt cán bộ, hội viên NCT tham dự nghe tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa Ngày Quốc tế NCT (01/10) và “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” năm 2018.

 

Lễ mừng thọ, chúc thọ NCT tại xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình

 

Các cấp Hội NCT trong tỉnh đã chủ động lập kế hoạch vận động nguồn lực được trên 500 triệu đồng; trong đó, tiền mặt 330 triệu đồng, nhu yếu phẩm trị giá trên 108 triệu đồng và 6.300kg gạo; tổ chức thăm hỏi, tặng quà 2.843 NCT cô đơn không nơi nương tựa, NCT có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với ngành Lao động - Thương binh và Xã hội, Y tế, Ban Dân vận, MTTQ, các Đoàn thể cấp huyện, cấp cơ sở tổ chức 42 tổ, nhóm “Tình nguyện viên” có 343 thành viên gồm: Bác sĩ, đoàn viên, hội viên đến nhà thăm hỏi, khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí , làm vệ sinh và tặng quà 129 NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Trị sự chùa Huệ Quang, TP Bạc Liêu thăm hỏi, tặng quà 31 NCT cô đơn đang được Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh nuôi dưỡng, quà tặng trị giá trên 10 đồng. Phối hợp với ngành Y tế và các nhà hảo tâm, Hội Từ thiện trong và ngoài tỉnh tổ chức khám, phát thuốc miễn phí  cho 2.439 NCT.

Đồng chí Nguyễn Hiền Lương, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh phát biểu khai mạc chương trình

nghệ thuật chào mừng “Tháng hành động Vì NCT Việt Nam” năm 2018

 

Nhân dịp Kỷ niệm Ngày Quốc tế NCT( 01/10), Hội NCT các xã, phường, thị trấn phối hợp với các đơn vị và gia đình có NCT tổ chức mừng thọ, chúc thọ 3.586 NCT, tặng quà trị giá trên 950 triệu  đồng. BĐD Hội NCT tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội thao NCT tỉnh Bạc Liêu lần thứ VII, năm 2018 thu hút 162 vận động viên NCT của các CLB trong tỉnh tham gia đồng diễn thể dục dưỡng sinh; tổ chức giải cờ tướng có 17 kỳ thủ tham gia; tổ chức Hội thi “Tiếng hát người cao tuổi” lần thứ VII, năm 2018 có 21 thí sinh là NCT dự thi 21 tiết mục đơn ca cổ nhạc, tân nhạc; phối hợp tổ chức buổi biểu diển chập cải lương “Hội nghị Diên Hồng” nhằm ngợi ca vai trò của NCT trong công cuộc dựng nước, giữ nước, buổi biểu diễn có 400 đại biểu tham dự.

Hội NCT cấp cơ sở phối hợp với ngành Văn hóa - Thể thao tổ chức 56 buổi sinh hoạt chi hội, câu lạc bộ NCT có trên 950 tiết mục ca, múa và thi đấu cầu lông, cờ tướng có 4.560 lượt hội viên, NCT tham dự.

Qua 4 năm triển khai thực hiện Tháng hành động vì NCT Việt Nam theo Quyết định số 544 của Thủ tướng Chính phủ đã tạo sự chuyển biến về nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng và toàn xã hội đối với NCT góp phần quan trọng giúp NCT “Sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc”./.