22/10/2018 08:49

Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Nguyễn Hòa Bình: Thăm, tặng quà NCT có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Điện Biên

Nhân "Tháng hành động vì NCT Việt Nam" năm 2018, với chủ đề "Chung tay chăm sóc NCT có hoàn cảnh khó khăn" và Tháng "Vì người nghèo", trong 2 ngày 15 - 16/10, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Nguyễn Hòa Bình làm Trưởng đoàn công tác của Trung ương Hội đến thăm, tặng quà NCT khó khăn tỉnh Điện Biên. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng Trung ương Hội, Ban Chăm sóc NCT, Hội NCT tỉnh Điện Biên. 

Thay mặt lãnh đạo Trung ương Hội, Phó Chủ tịch Nguyễn Hòa Bình tặng 32 suất quà cho các hộ NCT nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 2 huyện Mường Ảng, Mường Chà; mỗi suất trị giá 1,3 triệu đồng, gồm 1 triệu đồng tiền mặt (trích từ nguồn Quỹ "Vì người nghèo" TW và Quỹ Chăm sóc NCT) và hiện vật trị giá 300 nghìn đồng/suất (do Quỹ Trái tim vàng Việt Nam tài trợ).

 

Phó Chủ tịch Nguyễn Hòa Bình cùng Đoàn công tác thăm gia đình cụ Cà Thị Đôi, 96 tuổi.


Tại huyện Mường Ảng, Phó Chủ tịch trực tiếp đến nhà thăm hỏi, động viên, tặng quà cụ Cà Thị Đôi, sinh năm 1922, bản Củ, xã Ảng Nưa; vợ chồng ông Lường Văn Iếng sinh năm 1932, bản Hón, thị trấn Mường Ảng là những hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ốm đau dài ngày. Đến huyện Mường Chà, Phó Chủ tịch và đoàn công tác thăm, tặng quà cụ Trần Thị Mẫn, 98 tuổi, tổ 4, thị trấn Mường Chà, bệnh tật lâu ngày, chồng và 6 người con đã mất, hiện chỉ còn 1 người con bị bệnh tâm thần. Nhân dịp này, chính quyền một số địa phương cũng tặng những phần quà ý nghĩa dành cho NCT có hoàn cảnh khó khăn.

Tại những nơi đến thăm, Phó Chủ tịch Nguyễn Hòa Bình đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục chăm lo, thăm hỏi, động viên các hộ NCT nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và quan tâm, giúp đỡ để hoạt động của Hội NCT địa phương ngày càng phát triển.

Trong chuyến công tác, Phó Chủ tịch Nguyễn Hòa Bình cũng dành thời gian tới thăm và làm việc với BĐD Hội NCT tỉnh Điện Biên và huyện Mường Chàn.