Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Ngô Trọng Vịnh tặng quà NCT 2 tỉnh Cao Bằng và Lạng Sơn

Kỉ niệm ngày Quốc tế NCT (1/10) và thực hiện “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” năm 2019, trong 2 ngày 3 và 4/10, Đoàn cán bộ Hội NCT Việt Nam do Phó Chủ tịch Ngô Trọng Vịnh dẫn đầu đã đi thăm và tặng quà cho NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 2 tỉnh Cao Bằng và Lạng Sơn.

Cùng đi với đoàn, tại tỉnh Cao Bằng có đồng chí Hà Việt Ái, Trưởng ban đại diện Hội NCT tỉnh; đồng chí Nông Quốc Hùng, Chủ tịch UBND huyện Nguyên Bình; tại tỉnh Lạng Sơn có đồng chí Chu Thị Hợp, Phó Trưởng ban đại diện Hội NCT tỉnh; ngoài ra còn có đại biểu cấp ủy, chính quyền, MTTQ và Hội NCT huyện, xã có NCT được tặng quà.

 

Phó Chủ tịch Ngô Trọng Vịnh tặng quà ông Triệu Văn Nhụn, NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

ở bản Nà Chắn, xã Hoa Thám, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng

 

Đoàn đã trao tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng, tổng giá trị 24 triệu đồng cho 20 NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng và huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn (mỗi huyện 10 người). Tại các điểm tặng quà, Phó Chủ tịch Ngô Trọng Vịnh đã ân cần thăm hỏi các gia đình NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; động viên bà con giữ gìn sức khỏe, phấn đấu vươn lên vượt qua hoàn cảnh, tích cực sản xuất, ổn định đời sống. Phó Chủ tịch cũng mong muốn cấp ủy, chính quyền, các tổ chức, đoàn thể, nhất là các cấp Hội NCT tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT trên địa bàn.

Phó Chủ tịch Ngô Trọng Vịnh tặng quà NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

ở huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn

 

Sau khi nhận quà, ông Hoàng Dùn Pu, 60 tuổi, dân tộc Dao Tiền ở bản Khuổi Phay, xã Hoa Thám, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng xúc động cảm ơn cấp ủy Đảng, chính quyền và Hội NCT các cấp quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho lớp NCT. Ông cũng hứa hẹn sẽ cùng gia đình phấn đấu vươn lên xóa đói, giảm nghèo, giảm bớt gánh nặng của địa phương.

 

Phó Chủ tịch Ngô Trọng Vịnh tặng quà ông Hoàng Dùn Pu, NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

ở bản Khuổi Phay, xã Hoa Thám, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng

 

Tại huyện Văn Lãng, đồng chí Chu Thị Hợp, Phó Trưởng ban đại diện Hội NCT tỉnh Lạng Sơn cho biết, Hội có 74.218 hội viên, trong đó khoảng 80 - 90% sống ở nông thôn, đời sống còn nhiều khó khăn. Vì vậy,Hội hết sức trân trọng những phần quà TW Hội đã trao tặng cho NCT nghèo trong tỉnh. Thời gian tới, Hội sẽ nỗ lực vượt mọi khó khăn, thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra trong nửa cuối nhiệm kì. Đặc biệt làm tốt công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT trong các lĩnh vực, xây dựng tổ chức Hội các cấp vững mạnh. Được biết, thực hiện “Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2019, Tỉnh ủy, HĐND,UBND và Hội NCT tỉnh Cao Bằng đã trao tặng 80 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng), tổng trị giá 40 triệu đồng và tỉnh Lạng Sơn cũng có kế hoạch tặng 80 suất quà cho NCT có nhiều khó khăn.

Trong dịp này, nhận lời mời của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Cao Bằng, tối 3/10, Phó Chủ tịch Ngô Trọng Vịnh cùng đoàn công tác của TW Hội NCT đã tham dự Lễ mít tinh trọng thể kỉ niệm 520 năm thành lập tỉnh, 69 năm tỉnh được giải phóng, 50 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.