09/10/2023 14:13

Liên hoan Tiếng hát NCT các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên thành công rực rỡ

Tối 7/10, Trung ương Hội NCT Việt Nam phối hợp cùng UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức Lễ bế mạc tổng kết và trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt kết quả tốt nhất tại Liên hoan tiếng hát NCT khu vực các tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên năm 2023…


Chủ tịch Nguyễn Thanh bình phát biểu

Thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Hội NCT Việt Nam đã kịp thời cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho hội viên NCT, thống nhất hành động, đoàn kết, sáng tạo, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; triển khai hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT; tích cực tham gia đóng góp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.


Chủ tịch TW Hội NCT Việt Nam Nguyễn Thanh Bình và Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân trao giải A cho 5 đoàn

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, Ban Thường vụ Trung ương Hội NCT Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức Liên hoan tiếng hát NCT các cấp năm 2023, đây là hoạt động văn hoá, văn nghệ có quy mô toàn quốc được tổ chức từ cấp xã, phường, thị trấn đến Trung ương tạo lan toả sâu rộng đến tận thôn bản và toàn xã hội.

 

Đến nay 100% số tỉnh, thành phố đã hoàn thành tổ chức liên hoan cấp tỉnh và lựa chọn các tiết mục đặc sắc về dự liên hoan tại các khu vực. Khu vực phía Nam tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức từ ngày 13-15/9; khu vực phía Bắc tại tỉnh Hà Tĩnh từ ngày 27-30/9 gắn với Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì NCT Việt Nam đã thành công rất tốt đẹp, từ ngày 5 đến ngày 7/10 là khu vực miền Trung - Tây Nguyên để tiến tới Liên hoan toàn quốc vào cuối tháng 10 năm 2023 tại Thủ đô Hà Nội.


Trao giải thưởng diễn viên cao tuổi nhất

Liên hoan tiếng hát NCT khu vực Miền Trung - Tây Nguyên được tổ chức tại thành phố Nha Trang tươi đẹp của tỉnh Khánh Hoà - vùng đất có bề dày lịch sử, văn hóa, giàu truyền thống yêu nước và cách mạng lâu đời, có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng cả về kinh tế, xã hội, môi trường, quốc phòng, an ninh, đối ngoại của đất nước ta. 14 đoàn đã biểu diễn gần 60 tiết mục nghệ thuật thuộc nhiều thể loại, được đầu tư tập luyện, dàn dựng công phu, bài bản với những nội dung về ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu với quê hương, đất nước, ca ngợi truyền thống tốt đẹp của người cao tuổi Việt Nam...

 
Phó Chủ tịch Trương Xuân Cừ và lãnh đạo tỉnh trao giải B cho 5 Đoàn 

Đến dự và phát biểu tại Lễ bế mạc, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, Nguyên Phó trưởng Ban Thường trực Ban tổ chức Trung ương, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo Liên hoan nhận định: “Qua ba ngày tổ chức Liên hoan tiếng hát NCT đã để lại những ấn tượng rất tốt đẹp, không thể nào quên. 14 đoàn đã mang đến nhiều tiết mục đặc sắc, thắm tình yêu thương con người, thuỷ chung, tạo nên chương trình phong phú, đa dạng, bản sắc văn hóa các dân tộc vùng miền với những giá trị tinh thần, nhiều niềm vui, tôn vinh và phát huy sức mạnh đại đoàn kết trong các tầng lớp Nhân dân”.


Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân phát biểu

Phát biểu tại Lễ bế mạc đồng chí Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chia sẻ: “Liên hoan Tiếng hát NCT khu vực Miền Trung - Tây Nguyên là dịp để Hội NCT và các nghệ sĩ cao tuổi miền Trung - Tây Nguyên gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm tổ chức các hoạt động văn nghệ, góp phần xây dựng đời sống văn hóa, nâng cao đời sống tinh thần NCT”.

Liên hoan Tiếng hát NCT khu vực Miền Trung - Tây Nguyên, năm 2023 đã hoàn thành chương trình và thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho các nghệ sĩ quần chúng NCT và toàn thể Nhân dân trong khu vực với tinh thần “Tuổi cao - Gương sáng”, NCT sống vui, sống khoẻ, sống hạnh phúc.


Phó Chủ tịch Phan Văn Hùng và lãnh đạo tỉnh trao giải C cho 4 đoàn

Kết quả liên hoan, các đoàn Hội NCT tỉnh Quảng Trị, Khánh Hòa, Quảng Ngãi, Quảng Bình và Ninh Thuận đoạt giải A; Giải B các đoàn Hội NCT tỉnh Thừa Thiên Huế, Phú Yên, Đắk Lắk, Kon Tum và Đà Nẵng; Giải C cho các đoàn Hội NCT tỉnh Quảng Nam, Bình Thuận, Gia Lai và Đắk Nông.

 
Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình và lãnh đạo tỉnh vinh danh các cá nhân, tập thể đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT 

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao giải thưởng diễn viên cao tuổi nhất cho cụ Lê Thị Hải Lan (81 tuổi) đoàn Đắk Lắk và cụ Võ Xuân Huê (83 tuổi) đoàn Gia Lai. Bên cạnh đó, còn có các giải thưởng tiết mục đơn ca xuất sắc; tiết mục song ca; tiết mục tốp ca suất sắc.

Đình Thắng – Lê Thành