Lãnh đạo Trung ương Hội NCT Việt Nam: Thăm, tặng quà cán bộ Hội và NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn các địa phương

Hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi (NCT) Việt Nam năm 2020, trong 2 ngày 8 - 9/10, Lãnh đạo Trung ương Hội NCT Việt Nam đi thăm, tặng quà cán bộ Hội có nhiều thành tích và NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại một số địa phương.

Tại TP Hải Phòng, TS Đàm Hữu Đắc, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội đến thăm, trao tặng 5 suất quà cho cán bộ Hội NCT có nhiều đóng góp trong phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” của thành phố. Mỗi suất quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và quà trị giá 200 nghìn đồng. Cùng đi có lãnh đạo Ban Phát huy vai trò NCT, Hội NCT thành phố và quận Ngô Quyền.

 

Phó Chủ tịch Thường trực Đàm Hữu Đắc tằng quà bà Vũ Thị Kim Yến

 

Trực tiếp đến thăm ông Ngô Thanh Viện, Chủ tịch Hội NCT phường Đằng Giang và bà Vũ Thị Kim Yến, Chủ tịch Hội NCT phường Cầu Tre (quận Ngô Quyền), Phó Chủ tịch Thường trực Đàm Hữu Đắc ân cần hỏi thăm sức khỏe, cuộc sống gia đình và công tác Hội NCT trên địa bàn. Đồng thời khẳng định, những kết quả của Hội NCT cơ sở đạt được là do các cán bộ Hội năng động, tích cực làm đầu tàu gương mẫu triển khai đem lại lợi ích thiết thực cho hội viên và NCT, tạo điều kiện để NCT tiếp tục sống vui, khỏe, có ích.

Tại tỉnh Vĩnh Phúc, Phó Chủ tịch Ngô Trọng Vịnh đã trao 10 suất quà, mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng của Trung ương Hội cho 10 NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh; trực tiếp đến thăm, tặng quà cụ Nguyễn Thị Đạo 84 tuổi ở tổ dân phố Đồng Lý và cụ Nguyễn Thị Hồng 80 tuổi ở tổ dân phố Hồng Hồ, đều thuộc thị trấn Thanh Lãng, huyện Bình Xuyên. 


Phó Chủ tịch Ngô Trọng Vịnh tặng quà cụ Nguyễn Thị Đạo 84 tuổi, ở tổ dân phố Đồng Lý, thị trấn Thanh Lãng, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc

 

Cùng đi có đồng chí Nguyễn Xuân Viễn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Phó Ban đại diện Hội NCT tỉnh và đại diện cấp ủy, chính quyền, Hội NCT huyện, thị trấn và tổ dân phố. Nhân dịp này, các cấp Hội NCT của tỉnh Vĩnh Phúc cũng trao tặng quà của địa phương cho các trường hợp NCT trên.

Tại tỉnh Bắc Giang, Phó Chủ tịch Ngô Trọng Vịnh đã trao 10 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng tiền mặt và gói quà trị giá 200.000 đồng cho NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Hồng Kỳ, huyện Yên Thế.

Phát biểu tại buổi tặng quà, Phó Chủ tịch Ngô Trọng Vịnh chia sẻ về ý nghĩa nhân văn của “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” và động viên NCT của xã cố gắng vượt qua hoàn cảnh để sống vui, sống khỏe.

 

Phó Chủ tịch Ngô Trọng Vịnh tặng quà NCT khó khăn xã Hồng Kỳ, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang

 

Tuy giá trị số quà tặng không lớn, nhưng thể hiện tình cảm và sự quan tâm sâu sắc, thiết thực của Trung ương Hội, cấp ủy, chính quyền, Hội NCT các địa phương đối với cán bộ Hội cơ sở tiêu biểu và NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong Tháng hành động vì NCT Việt Nam. Các gia đình NCT được tặng quà đều rất xúc động cảm ơn cấp ủy, chính quyền và Hội NCT từ Trung ương đến cơ sở và hứa sẽ cố gắng khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống./.