Kỉ niệm Ngày Quốc tế NCT (1/10): Chăm sóc người cao tuổi bằng các chính sách thiết thực

Nhân ngày Quốc tế NCT (1/10), Trung ương Hội NCT Việt Nam đón đoàn đại biểu lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Bộ Lao động - Thương binh và xã hội (LĐ-TB&XH); Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Tổ chức Hỗ trợ NCT Quốc tế (HAI) tại Việt Nam; Trung tâm Thông tin, Học viện Dân tộc - Ủy ban Dân tộc; Hệ thống Bệnh viện Mắt HITECH… đến thăm và chúc mừng.

 

Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng hoa chúc mừng


Tiếp đón các đoàn tại trụ sở Trung ương Hội có đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; đồng chí Ngô Trọng Vịnh, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội; các đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Trương Xuân Cừ, Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam và lãnh đạo Văn phòng, các Ban Trung ương Hội.

 

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Văn Hồi tặng hoa chúc mừng Hội NCT Việt Nam nhân Ngày Quốc tế NCT (1/10)

 

Phát biểu chúc mừng NCT Việt Nam, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Văn Hồi cho biết: Năm 2021, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế - xã hội đất nước và đời sống, sức khỏe, sinh mạng của Nhân dân, trong đó có NCT; Bộ LĐ-TB &XH đã tham mưu cho Chính phủ có nhiều chính sách thiết thực để chăm sóc NCT. Cụ thể, từ ngày 1/7/2021 tăng mức bảo trợ xã hội thêm 33% cho NCT không có lương hưu từ 80 tuổi trở lên; giảm độ tuổi cho NCT được hưởng chính sách này ở miền núi, vùng sâu, vùng xa xuống còn 75 tuổi. Hiện có 3/4 số địa phương trong cả nước đã triển khai thực hiện và có khoảng 1,6 - 1,7 triệu NCT được tăng mức trợ cấp bảo trợ xã hội. Bộ cũng đang xây dựng Dự án Chương trình chăm sóc NCT trong đó có một số mô hình cơ sở điều dưỡng cho NCT ở cơ sở, gắn công tác chăm sóc NCT trong các chương trình công tác xã hội, xây dựng nông thôn mới… với dự toán kinh phí khoảng 23.000 tỉ đồng; phối hợp với Hội NCT trong sửa đổi Luật NCT…

 

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng hoa chúc mừng

 

Hội Phụ nữ Việt Nam tặng hoa chúc mừng Trung ương Hội

 

Nếu Dự án được Chính phủ phê duyệt, nhiều chính sách chăm sóc NCT sẽ mang lại hiệu quả thiết thực. Bộ LĐ-TB&XH mong Hội NCT Việt Nam phối hợp, đôn đốc và kiểm tra các tổ chức Hội địa phương trong triển khai, thực hiện các chính sách để NCT được chăm sóc ngày càng tốt hơn. Sẽ còn nhiều điều chỉnh trong tương lai đối với các chính sách dành cho NCT, hướng tới việc đảm bảo về đời sống vật chất, tinh thần, chăm sóc sức khỏe, phát huy vai trò của NCT, thích ứng với già hóa dân số.

Đồng chí Lê Tiến Châu, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Tổng Thư kí thay mặt Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chúc mừng lãnh đạo Trung ương Hội và NCT cả nước. Bày tỏ lòng kính trọng và ngưỡng mộ đối với các thế hệ đi trước; chúc lãnh đạo Trung ương Hội và cán bộ, hội viên NCT sức khỏe, hạnh phúc, tiếp tục sống vui, sống khỏe, sống có ích, tham gia hiệu quả vào các phong trào chung cùng các phong trào do MTTQ Việt Nam và Hội NCT Việt Nam phát động.

 

Học viện Dân tộc thăm tặng hoa chúc mừng Trung ương Hội

 

Trung tâm Thông tin - Ủy ban Dân tộc tặng hoa chúc mừng

 

Tổ chức Hỗ trợ NCT Quốc tế (HAI) tặng hoa chúc mừng Hội NCT Việt Nam nhân Ngày Quốc tế NCT (1/10)

 

Bà Trần Bích Thủy, Giám đốc Quốc gia tổ chức HAI tại Việt Nam cảm ơn Trung ương Hội NCT đã luôn đồng hành, phối hợp cùng HAI thực hiện các Dự án trong thời gian qua. Ngày Quốc tế NCT năm nay có chủ đề “Công bằng số cho mọi lứa tuổi” rất ý nghĩa, phù hợp với bối cảnh Việt Nam hiện nay, thúc đẩy công bằng số cho NCT, tạo ra những chính sách hỗ trợ tiếp cận với công nghệ phù hợp, xóa đi định kiến về khả năng làm chủ công nghệ thông tin của NCT để NCT không bị bỏ lại phía sau.

 

Chủ tịch Phạm Thị Hải Chuyền tặng hoa chúc mừng cựu Chủ tịch Cù Thị Hậu

 

Thay mặt lãnh đạo Trung ương Hội và NCT Việt Nam, Chủ tịch Phạm Thị Hải Chuyền, Phó Chủ tịch Thường trực Ngô Trọng Vịnh cảm ơn Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Bộ LĐ-TB&XH, Tổ chức HAI tại Việt Nam, Hệ thống Bệnh viện Mắt HITECH… nhiều năm qua đã quan tâm, đồng hành cùng Hội NCT Việt Nam trong thực hiện nhiệm vụ chăm sóc và phát huy NCT, góp phần đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về chăm sóc NCT đạt nhiều hiệu quả thiết thực. Thời gian tới Hội NCT và NCT Việt Nam sẽ tăng cường các hoạt động, nâng cao hiệu quả phối hợp với các bộ, ngành, đơn vị trong công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT. Hội rất mong các bộ, ngành, tổ chức, đơn vị tiếp tục quan tâm, phối hợp ngày càng chặt chẽ, để NCT có điều kiện thuận lợi, vượt qua khó khăn, sống vui, khỏe, hạnh phúc.

Cũng trong ngày 1/10, Chủ tịch Phạm Thị Hải Chuyền và lãnh đạo Văn phòng, các Ban Trung ương Hội cũng đến thăm, chúc mừng AHLĐ Cù Thị Hậu, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam khóa IV.