Hướng tới “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” năm 2016

Tỉnh Lạng Sơn tập trung giúp đỡ NCT có hoàn cảnh cô đơn không nơi nương tựa

Hội NCT tỉnh phối hợp tặng quà NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Bắc Sơn

 

Hưởng ứng “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” năm 2016 với chủ đề: Chung sức vì NCT cô đơn không nơi nương tựa. Từ tháng 3/2016, Hội NCT tỉnh đã chỉ đạo các cấp Hội ở cơ sở rà soát, lập danh sách những hội viên thuộc diện cần được quan tâm; tập trung vào đối tượng tàn tật, NCT cô đơn, không nơi nương tựa, NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trên cơ sở đó, vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia giúp đỡ thông qua các hoạt động cụ thể.

Kết quả, trong tháng 9/2016, Hội NCT tỉnh phối hợp cùng một số doanh nghiệp thành lập đoàn trực tiếp đến tặng gần 200 suất quà cho NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc 8 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, phối hợp với Công ty Cổ phần Kim loại màu Bắc Bộ tặng 34 suất quà tại huyện Bắc Sơn; phối hợp với Công ty cổ phần đầu tư Bác Nguyên Lạng Sơn tặng 20 suất quà tại thành phố Lạng Sơn, 27 suất quà tại huyện Văn Lãng... Mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng tiền mặt, tổng trị giá hơn 90 triệu đồng. Trước đó, trong tháng 8/2016, Hội NCT tỉnh đã phối hợp với Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng 50 suất quà cho hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 2 huyện Văn Quan và Cao Lộc. Ngoài tiền mặt, mỗi phần quà còn có thêm 1 chiếc màn tuyn.

Sự hỗ trợ trên là nguồn động viên tích cực để các cụ vơi bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Cầm phần quà trên tay, ông Hoàng Văn Trạch, 68 tuổi, trú tại thôn Chục Pình, xã Bình Trung huyện Cao Lộc chia sẻ: Vợ chồng tôi không có con cái, nay cả 2 đều già cả, sức khỏe yếu, ruộng nương gia đình đã ít mà không thể canh tác, chủ yếu nhờ hàng xóm cấy hái, cuộc sống gặp muôn vàn khó khăn. Vì thế phần quà này có ý nghĩa rất lớn đối với tôi. Cùng chung tâm trạng, bà Lộc Thị Vẳn, 62 tuổi, trú tại khối 14, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn cho hay: Tôi sống đơn thân, không con cái, quanh năm chủ yếu sản xuất nông nghiệp, cuộc sống rất cực khổ. Phần quà này sẽ giúp tôi trang trải sinh hoạt trong một thời gian.

 

Hội NCT tỉnh phối hợp tặng quà NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Văn Lãng

 

Dự kiến, trong tháng 10/2016, Hội NCT tỉnh tiếp tục phối hợp với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đến tặng quà NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các huyện còn lại là Đình Lập, Chi Lăng và Hữu Lũng. Qua đó thiết thực hưởng ứng “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” năm 2016. Ông Hứa Hạnh, Trưởng Ban Đại diện Hội NCT tỉnh cho biết: Qua tuyên truyền, vận động, đã có nhiều tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm quan tâm ủng hộ chương trình. Những phần quà tuy có giá trị vật chất không lớn nhưng thể hiện sự quan tâm đối với NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Ngoài ra, Ban Đại diện còn tuyên truyền, vận động các cấp, tùy vào điều kiện thực tế địa phương tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” một cách thiết thực, hiệu quả. Qua đó cổ vũ, động viên NCT, nhất là NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từng bước cải thiện cuộc sống.