12/10/2023 12:31

Họp Thường trực Trung ương Hội NCT Việt Nam và Ban Chỉ đạo Liên hoan tiếng hát NCT toàn quốc

Chiều 10/10, Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình chủ trì cuộc họp Thường trực Trung ương Hội NCT Việt Nam và Ban Chỉ đạo Liên hoan tiếng hát NCT toàn quốc nhằm rút kinh nghiệm tổ chức các sự kiện lớn vừa tổ chức và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Tham dự có các Phó Chủ tịch Trương Xuân Cừ, Phan Văn Hùng; lãnh đạo các Ban, Văn phòng, đơn vị trực thuộc; cán bộ, chuyên viên các bộ phận giúp việc.

Theo báo cáo của Ban tổ chức và đánh giá của lãnh đạo Trung ương Hội, Liên hoan tiếng hát NCT (Liên hoan) khu vực các tỉnh, thành phố phía Bắc, miền Trung - Tây nguyên và khu vực phía Nam, các Liên hoan được chuẩn bị chu đáo, kĩ lưỡng; tổ chức thực hiện theo đúng kế hoạch của Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức; có sự phối hợp chặt chẽ giữa Hội NCT với các địa phương trong quá trình tổ chức đã thành công tốt đẹp.



Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình kết luận cuộc họp

Lễ phát động Tháng hành động vì NCT Việt Nam và Liên hoan tiếng hát NCT khu vực các tỉnh, thành phố phía Bắc nhận được sự quan tâm chỉ đạo, định hướng và tham dự động viên của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam; lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể. Lễ trao giải các Liên hoan được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh - Truyền hình nơi địa phương đăng cai và tiếp sóng đến các Đài tỉnh trong khu vực. Chương trình phong phú, đa dạng, chuyên nghiệp và chất lượng, tạo sự lan tỏa, để lại ấn tượng sâu sắc, tăng cường sự đoàn kết gắn bó giữa NCT các địa phương và các tầng lớp Nhân dân.



Phó Chủ tịch Phan Văn Hùng phát biểu

Tuy nhiên, một số địa phương chưa thực sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức Liên hoan tiếng hát NCT các cấp để tạo sự lan tỏa. Một số địa phương không chỉ đạo tổ chức Liên hoan cấp tỉnh và không tham gia Liên hoan khu vực. Một số tỉnh, thành phố còn ít tiết mục, chất lượng hạn chế...



Phó Chủ tịch Trương Xuân Cừ phát biểu

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến thảo luận tại cuộc họp, Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình phát biểu kết luận, đánh giá cao Liên hoan tiếng hát NCT các khu vực và Lễ phát động Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2023 đã thành công rất tốt đẹp, tạo dấu ấn sâu sắc, lan tỏa, nâng cao nhận thức, trách nhiệm chăm sóc, phát huy vai trò NCT trong xã hội. Cán bộ, Cơ quan Trung ương Hội các cơ quan liên quan chủ động, linh hoạt, khách quan, đoàn kết; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các Sở, ban, ngành, Hội NCT địa phương, các đơn vị đăng cai vào cuộc, tâm huyết, trách nhiệm. Các bộ phận phân công rõ trách nhiệm, từng thành viên nỗ lực cao nhất hoàn thành nhiệm vụ...



Quang cảnh cuộc họp

Đề nghị các Ban, Văn phòng bắt tay ngay chuẩn bị Liên hoan tiếng hát NCT và Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi toàn quốc trong thời gian tới như: Xây dựng kế hoạch, kịch bản và các điều kiện vật chất, bảo đảm tổ chức thành công các sự kiện lớn. Sẵn sàng các điều kiện để triển khai Kết luận số 58 của Ban Bí thư và các nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Thanh Hà