Hội NCT tỉnh Bình Thuận: Kết quả triển khai thực hiện Tháng hành động vì NCT năm 2016

Ông Đào Xuân Nay, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh Bình Thuận,

Trưởng ban Chỉ đạo Tháng hành động vì NCT tỉnh trao quà cho NCT

 

Thực hiện Quyết định số 544/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc lấy tháng 10 hàng năm là “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” và kế hoạch triển khai “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” năm 2016 của Trung ương Hội NCT Việt Nam, các cấp Hội NCT tỉnh Bình Thuận đã tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ NCT nghèo, NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cô đơn, không nơi nương tựa trên địa bàn tỉnh. Kết quả đã vận động được 17.485 suất quà với tổng trị giá quà và tiền gần 4,5 tỷ đồng. Số tiền và quà vận động được Hội NCT các cấp trong tỉnh phối hợp cùng các nhà tài trợ, các đơn vị, tổ chức, cá nhân đến thăm hỏi và trực tiếp trao cho NCT nghèo, NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cô đơn không nơi nương tựa.

Cùng với việc chăm lo về đời sống vật chất cho NCT, các hoạt động tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí trong “Tháng hành động vì NCT” cũng được các tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia hưởng ứng; đã tổ chức 110 đợt khám, tư vấn, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 11.789 NCT nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cô đơn không nơi nương tựa, với tổng kính phí trên 538 triệu đồng. Sở Y tế đã chỉ đạo các bệnh viện đa khoa cấp huyện và khu vực khám sức khoẻ, lập hồ sơ quản lý sức khoẻ ban đầu cho 12.100 NCT nơi cư trú với tổng kinh phí gần 3 tỷ đồng. Hội Chữ thập đỏ, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh, Trung tâm Mắt Bình Thuận tổ chức khám sàng lọc các bệnh về mắt cho 2.425 NCT nghèo, mổ  đục thuỷ tinh thể miễn phí 483 NCT với tổng kinh phí trên 2,9 tỷ đồng. 111/127 Hội NCT cơ sở và Câu lạc bộ tổ chức 151 buối hoạt động vui chơi, giải trí, giao lưu với các đơn vị bạn trong và ngoài tỉnh. 

Theo Kế hoạch của Ban Chỉ đạo Tháng hành động tỉnh, Tỉnh đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ phối hợp với Hội NCT tỉnh và Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Chương trình vinh danh “Gia đình ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo” năm 2016 trên phạm vi toàn tỉnh nhằm phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, lòng hiếu thảo của con cháu với ông bà, cha mẹ và tinh thần “Kính lão - Trọng thọ là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Dự kiến chương trình sẽ được tổ chức vào cuối tháng 12/2016.