Hội NCT huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam: Tổ chức Hội thi văn nghệ quần chúng và đồng diễn thể dục dưỡng sinh NCT

Quang cảnh Hội thi

 

 Ngày 11/8, Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Núi Thành phối hợp với Trung tâm văn hóa-Thể thao huyện tổ chức Hội thi văn nghệ quần chúng và đồng diễn thể dục dưỡng sinh NCT năm 2016. Đồng chí Đỗ Thi Sen, Ủy viên Thường vụ Huyện ủy; đồng chí Ngô Đức An, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các Hội, đoàn thể và hơn 400 hội viên NCT đại diện cho 15/17 Hội NCT xã, thị trấn toàn huyện tham dự.

Mỗi đơn vị dự thi gồm một trong các bài thể dục dưỡng sinh tự chọn như múa gậy, động tác thể dục tay không, múa quạt v.v...và một tiết mục văn nghệ. Các đội đã thể hiện thành công các nội dung theo qui chế Hội thi: Trang phục, đạo cụ đồng nhất, phù hợp với bài biểu diễn; kỹ thuật biểu diễn đều, đẹp, đúng và đảm bảo tính liên hoàn, uyển chuyển giữa các động tác. Phần văn nghệ các đội đã biểu diễn các tiết mục hát, múa ca ngợi Đảng, Bác Hồ cũng như các tiết mục tự biên, tự diễn như ca kịch, ngâm thơ ...lồng ghép rất hấp dẫn, tạo nên sự đa dạng phong phú cho Hội thi.

Ban tổ chức đã trao giải Nhất môn thể dục cho đơn vị Hội NCT xã Tam Xuân 1, giải Nhì cho đội Thị trấn Núi Thành và đội xã Tam Hải; đồng giải Ba thuộc về đội xã Tam Nghĩa, Tam Tiến và xã Tam Mỹ Đông. Phần văn nghệ có 4 giải A; 5 giải B. Cả hai nội dung thi đều có 9 giải khuyến khích. Riêng đội Tam Xuân 1 được ban tổ chức tặng giải nhất về đồng phục thể dục đẹp nhất.  

Bằng nhiều hình thức hoạt động đa dạng và hấp dẫn, phong trào văn nghệ và thể dục dưỡng sinh của Hội NCT huyện Núi Thành đã góp phần tích cực làm phong phú thêm đời sống tinh thần của NCT, đẩy mạnh phong trào sống vui sống khỏe trong các hội viên cao tuổi toàn huyện. Đặc biệt, qua đó nhân rộng phong trào thể dục và phong trào văn nghệ trong quần chúng nhân dân rất đáng trân trọng.