07/09/2015 00:58

Hà Nội: Đẩy mạnh tuyên truyền “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam”

 

Ngày 4/9, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 171/KH-UBND, triển khai thực hiện “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” trên địa bàn thành phố năm 2015.

Theo đó, trọng tâm của kế hoạch là đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về thực hiện Luật Người cao tuổi nhằm nâng cao nhận thức của xã hội về công tác chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi. 

Tuyên truyền về chương trình hành động, kết quả hoạt động vì người cao tuổi, các gương điển hình tiêu biểu của tập thể, cá nhân trong sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi. Tổ chức các buổi sinh hoạt gặp mặt nhân kỷ niệm 24 năm Ngày Quốc tế người cao tuổi, 61 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tọa đàm trao đổi về vai trò, vị trí của người cao tuổi trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Luật Người cao tuổi...

Tổ chức vận động các nguồn lực để phát triển Quỹ Chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi và tổ chức tặng quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Vận động nguồn lực phát triển “Quỹ Chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi”, phấn đấu mỗi đơn vị cơ sở có quỹ tăng từ 3 - 5 triệu đồng. Tặng 584 suất quà tới người cao tuổi thuộc diện hộ nghèo (mỗi xã, phường, thị trấn 1 suất quà bằng sổ tiết kiệm trị giá 1.000.000 đồng). Tặng 150 suất quà tới người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn (mỗi quận, huyện, thị xã ít nhất 5 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng) nhân ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10). Vận động các gia đình có người cao tuổi thực hiện nghĩa vụ và trách nhiệm chăm sóc, thăm hỏi, tặng quà, lập sổ tiết kiệm phụng dưỡng ông bà, cha mẹ.

Hội Người cao tuổi phối hợp với ngành Y tế và các trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi; tổ chức hội thảo, tư vấn về phòng bệnh, khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí đảm bảo chất lượng cho người cao tuổi, đặc biệt quan tâm đến người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn; tiếp tục triển khai thực hiện tốt kế hoạch thực hiện cuộc vận động “Mắt sáng cho người cao tuổi” của thành phố giai đoạn 2012-2015. Tổ chức các câu lạc bộ giao lưu văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao nâng cao sức khoẻ đời sống tinh thần cho người cao tuổi.