05/10/2015 01:36

Chương trình giao lưu nghệ thuật

“Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam”

 

Chiều ngày 01/10, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, TP. Hà Nội, Trung ương Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam phối hợp với Công ty CP truyền thông Hoà Bình tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật “Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam” lần thứ nhất.

 

 AHLĐ Cù Thị Hậu, Chủ tịch TW Hội NCT Việt Nam phát biểu khai mạc chương trình

Tham dự chương trình có đại diện các bộ, ban, ngành, đoàn thể TW, các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp, các nhà tài trợ; đại diện NCT TP. Hà Nội và một số địa phương, cán bộ CNVCLĐ cơ quan Trung ương Hội và các đơn vị trực thuộc, các cơ quan thông tấn báo chí đến dự và đưa tin chương trình.

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” hưởng ứng Quyết định số 544/QĐ-TTg ngày 25 tháng 4 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ, lấy tháng 10 hằng năm là “Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam” và dịp kỷ niệm 24 năm Ngày Quốc tế NCT (01/10/1991-01/10/2015). Chương trình nhằm góp phần khơi dậy, bồi đắp, tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, “Kính lão trọng thọ” của dân tộc đối với các thế hệ NCT, kêu gọi toàn xã hội cùng chung tay, góp sức, chia sẻ với NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cô đơn không nơi nương tựa, tạo điều kiện để NCT “Sống vui, sống khoẻ, sống hạnh phúc, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội”.

 

Các đại biểu tham dự Chương trình

Sau 5 tháng phát động, Chương trình “Tháng hành động vì NCT” nhận được sự quan tâm, ủng hộ của nhiều đơn vị, cá nhân, các doanh nghiệp, các tổ chức trong nước và quốc tế. Trung ương Hội NCT Việt Nam đã tổ chức thăm, tặng quà hơn 800 NCT nghèo tại tỉnh Tuyên Quang, Quảng Ninh, Long An, Ninh Thuận, Phú Thọ, Đà Nẵng và tặng 2 ngôi nhà tình thương cho 2 gia đình có NCT đặc biệt khó khăn tại tỉnh Long An. Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã tiến hành mổ mắt thay thuỷ tinh thể mang lại ánh sáng cho trên 200 NCT bị mù loà tại Lai Châu. Theo báo cáo cáo của các địa phương, đến nay đã vận động được nhiều tiền, quà thiết yếu, các cơ số thuốc trị giá trên 30 tỷ đồng.

Phát biểu khai mạc chương trình, AHLĐ, Chủ tịch TW Hội Cù Thị Hậu cho biết: Thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và Thư của Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, thời gian qua TW Hội NCT Việt Nam đã thành lập Ban Chỉ đạo “Tháng hành động vì NCT Việt Nam”, xây dựng và ban hành Kế hoạch Tháng hành động vì NCT với 4 nội dung hoạt động: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền; tổ chức vận động các nguồn lực nhằm tích cực góp phần chăm lo đời sống của NCT thuộc diện chính sách, vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc, biên giới, hải đảo…; tổ chức khám, chữa bệnh, tư vấn miễn phí về sức khoẻ của NCT nghèo; tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch nâng cao đời sống tinh thần của NCT.

 Giao lưu với đại biểu và khách mời

Sau khi Trung ương Hội NCT phát động chương trình “Tháng hành động vì NCT Việt Nam”, Hội NCT tất cả các tỉnh, thành phố đã tổ chức thực hiện và nhiều bộ, ban, ngành, đoàn thể đã quán triệt Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Thư của Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam, Kế hoạch của Ban Chỉ đạo, nhiều địa phương cấp uỷ đã ban hành Chỉ thị, chính quyền đã thành lập Ban Chỉ đạo  (do đ/c Phó Chủ tịch UBND làm trưởng ban) và xây dựng kế hoạch có nội dung hoạt động, có chỉ tiêu phấn đấu cụ thể.

 

 Lãnh đạo TW Hội trao bằng vinh danh ghi nhận tấm lòng vàng tặng các tổ chức, cá nhân

 

Ban Tổ chức chương trình trao tặng 10 suất quà cho NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

 Chương trình giao lưu nghệ thuật “Tháng hành động vì NCT” góp phần nâng cao nhận thức của các cấp uỷ, chính quyền và toàn xã hội về công tác chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò NCT. Bằng sự kết hợp giữa nghệ thuật, những tiết mục ca múa nhạc đặc sắc và toạ đàm, phóng sự, Chương trình giới thiệu những tấm gương, những nhà hảo tâm trong và ngoài nước, những cơ quan, ban, ngành; những doanh nghiệp điển hình trong công tác hỗ trợ và giúp đỡ NCT có hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng là dịp tri ân những tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã đóng góp tích cực cho thành công của Chương trình. Nhân dịp này, Ban Tổ chức trao Bảng vàng vinh danh các tổ chức, đơn vị, tập thể, doanh nghịêp, các nhân đã ủng hộ chương trình “Tháng hành động vì NCT” trong thời gian vừa qua.

 Một số tiết mục ca múa nhạc trong Chương trình giao lưu nghệ thuật