03/10/2016 03:36

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Chung tay chăm sóc NCT cô đơn không nơi nương tựa”

AHLĐ Cù Thị Hậu, Chủ tịch TW Hội NCT Việt Nam phát biểu khai mạc chương trình

 

 Thiết thực chào mừng kỷ niệm lần thứ 26 Ngày Quốc tế NCT (1/10), "Tháng hành động vì NCT Việt Nam”, tối 1/10, tại Trung tâm triển lãm Vân Hồ (Hà Nội), Trung ương Hội NCT Việt Nam, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, Trung Tâm văn hoá NCT, Công ty Cổ phần Phát triển Truyền thông Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Chung tay chăm sóc NCT cô đơn không nơi nương tựa” và được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình kỹ thuật số VTC2.

Tham dự Chương trình có AHLĐ Cù Thị Hậu, Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam; ông Ngô Trọng Vịnh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam; ông Nguyễn Văn Hồi, Cục trưởng Cục Bảo trợ Xã hội, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cùng các ban, ngành, đoàn thể trung ương, đại diện NCT TP.Hà Nội và các đơn vị trực thuộc.

Chương trình “Chung tay chăm sóc NCT cô đơn không nơi nương tựa” hưởng ứng Quyết định số 544/QĐ-TTg ngày 25 tháng 4 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ, lấy tháng 10 hằng năm là “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” và dịp kỷ niệm lần thứ 26 Ngày Quốc tế NCT (01/10/1991-01/10/2016). Chương trình hướng đến mục đích tuyên truyền sâu rộng trong xã hội về lòng nhân ái, vận động xã hội chung tay góp sức chia sẻ, giúp đỡ NCT có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa và NCT là Thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam Cù Thị Hậu gửi lời chúc sức khỏe tới hơn 10 triệu NCT trên cả nước, khẳng định thời gian qua, các cấp, ban, ngành đã nghiêm túc triển khai “Tháng hành động vì NCT Việt Nam”, có nhiều hoạt động chăm sóc, phát huy vai trò NCT; hầu hết NCT đã và đang nỗ lực phát huy vai trò, đóng góp cho gia đình, xã hội; tuy vậy vẫn còn một bộ phận NCT đơn thân, có hoàn cảnh khó khăn, rất cần được các cấp, ngành quan tâm, chăm sóc nhiều hơn...

 

Ban Tổ chức chương trình trao tặng 10 suất quà cho NCT

có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa


Trong thời gian qua, Trung ương Hội NCT Việt Nam đã có những chuyến thăm, chia sẻ và tặng quà cho 200 NCT cô đơn không nơi nương tựa, NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Lạng Sơn, Thái Bình, Hưng Yên. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền về “Tháng hành động vì NCT Việt Nam" tới cơ sở và hội viên nhằm làm chuyển biến và nâng cao nhận thức của NCT, các tổ chức, cá nhân và cộng đồng về mục đích, ý nghĩa "Tháng hành động vì NCT Việt Nam". Tham mưu với cấp ủy, chính quyền, phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng "Tháng hành động vì NCT" năm 2016 với chủ đề "Chung sức vì NCT cô đơn không nơi nương tựa" với chỉ tiêu đảm bảo từ 80 - 100% NCT cô đơn không nơi nương tựa được thăm hỏi, tặng  quà (tối thiểu 500.000đ/người). Đến nay, tất cả các tỉnh, thành phố đã đã xây dựng kế hoạch theo tinh thần Công văn hướng dẫn của TW Hội; tiến hành khảo sát, thống kê tình hình, số lượng NCT cô đơn không nơi nương tựa; NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, từ đó đã và đang tiến hành vận động nguồn lực để đến tháng 10 tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho NCT. Nhiều địa phương như Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Thanh Hóa, Đắc Lắc, Nghệ An, Quảng Ninh...., tỉnh/thành ủy hoặc UBND tỉnh/thành đã ban hành Chỉ thị, Thông tri về việc toàn dân có trách nhiệm chăm lo cho NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong chương trình, Ban Tổ chức đã trao 10 suất quà cho NCT có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa trên địa bàn thành phố Hà Nội, mỗi suất 2 triệu đồng tiền mặt và một phần quà trị giá 1 triệu đồng.

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Chung tay chăm sóc NCT cô đơn không nơi nương tựa” nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của xã hội về trách nhiệm sống và tri ân với lớp NCT, bằng sự kết hợp giữa nghệ thuật, những tiết mục ca múa nhạc đặc sắc và phóng sự thực tế. Đây cũng là dịp để tri ân những tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã có đóng góp tích cực phối hợp cùng Ban Tổ chức triển khai thành công hoạt động này.

 

Một số tiết mục ca múa nhạc trong Chương trình giao lưu nghệ thuật