09/09/2015 03:51

Chung tay chia sẻ giúp đỡ NCT thông qua chương trình Nghệ thuật

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10/2015), đồng thời hưởng ứng Quyết định số 544/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt về “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam”, Hội Người Cao tuổi Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Truyền thông Hòa Bình, Đài truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật: “Tuổi cao gương sáng - Ước mơ tuổi vàng”. 
 
Chương trình được thực hiện với mục đích giáo dục truyền thống cao đẹp của người cao tuổi đối với thế hệ trẻ, tạo điều kiện để người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích cho xã hội.Tham dự chương trình có các Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đại diện các Bộ, Ban, ngành.

 

Tặng quà cho người cao tuổi tại Côn Đảo


Chương trình bao gồm nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, được dàn dựng quy mô, công phu với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ, ca sỹ nổi tiếng thể hiện qua các ca khúc đã đi cùng năm tháng, ngợi ca Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ngợi ca những hình ảnh đẹp về người cao tuổi Việt Nam anh hùng, một thời xông pha trong lửa đạn. Bên cạnh đó, thông qua chương trình, khán giả sẽ có dịp được gặp gỡ, giao lưu với những tấm gương điển hình “Tuổi cao- Gương sáng”, những người dù tuổi đã cao nhưng vẫn tiếp tục mang hết tài năng, trí tuệ, công sức để góp phần xây dựng nước nhà phồn  thịnh.

Ngoài ra, chương trình còn hướng đến mục đích tuyên truyền, vận động xã hội chung tay, góp sức chia sẻ, giúp đỡ người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa; nêu cao tinh thần “Thương người như thể thương thân” và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, đồng thời mang đến cho người già có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các địa phương trong cả nước sự đồng cảm, xóa đi mặc cảm mà những người già cô đơn, bệnh tật, khuyết tật đang phải gánh chịu.

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Chương trình, Ban Tổ chức sẽ cùng với đoàn đại biểu người cao tuổi tiêu biểu toàn quốc tham dự buổi tiếp kiến lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tổ chức chuyến thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng là người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại một số địa phương trên cả nước.

Trong thư gửi Chương trình nghệ thuật “Tuổi cao gương sáng - Ước mơ tuổi vàng”, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã đánh giá cao ý kiến của Hội Người cao tuổi Việt Nam đồng thời khẳng định “chăm lo, phụng dưỡng và trân trọng những cống hiến đóng góp của người cao tuổi vừa là bổn phận của mỗi người, vừa là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Trong những năm qua Đảng và Nhà nước luôn tạo những điều kiện tốt nhất để người cao tuổi được chăm sóc, được tôn vinh, đồng thời tạo điều kiện để người cao tuổi bằng uy tín, hiểu biết, kinh nghiệm của mình tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây cũng là dịp để cộng đồng xã hội cùng nhau chung tay, góp sức chia sẻ giúp đỡ người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa trên toàn quốc”.

 


 
Tặng quà cho người cao tuổi tại Vĩnh Long

 
Tặng quà cho người cao tuổi tại Bến Tre

Chương trình với nội dung và hình thức phong phú sẽ là dịp tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ truyền thống “Kính lão trọng thọ”. Thông qua Chương trình, Ban Tổ chức mong muốn toàn xã hội cùng chung tay góp sức chia sẻ, giúp đỡ người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa. Chương trình dự kiến sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV2 - Đài Truyền hình Việt Nam vào 20h30 ngày 01/10/2015 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, TP. Hà Nội./.

Hà Minh Thảo - Văn phòng Trung ương Hội