30/10/2018 03:55

Chủ tịch Phạm Thị Hải Chuyền làm việc tại tỉnh Thái Nguyên: Hội NCT hoạt động hiệu quả, được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao

Ngày 24/10, đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam làm Trưởng đoàn công tác về thăm, làm việc, tặng quà NCT có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Thái Nguyên. Lãnh đạo Văn phòng, Ban Chăm sóc NCT, Hội NCT tỉnh cùng đi.

 

Chủ tịch Phạm Thị Hải Chuyền trao đổi với Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thái Nguyên Bùi Xuân Hòa

 

Tiếp và làm việc với đoàn, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết: Những năm gần đây, kinh tế của tỉnh liên tục tăng trưởng nhanh. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội giữ vững. Thu ngân sách năm 2017 đạt 7.000 tỉ đồng, năm 2018 đã đạt 14.000 tỉ đồng. Từ 76 thôn bản không có điện, đến nay gần 100% dân số được sử dụng điện lưới quốc gia. Quan tâm chăm lo chế độ chính sách cho người có công, NCT, hỗ trợ người nghèo. Tập trung xây dựng Đảng vững mạnh, nội bộ đoàn kết, sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn... Hội NCT hoạt động hiệu quả với những cán bộ tâm huyết, trách nhiệm, có uy tín; được lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá rất cao. Lãnh đạo địa phương thường xuyên quan tâm ủng hộ hoạt động Hội.

 

 Chủ tịch Phạm Thị Hải Chuyền tặng quà NCT có hoàn cảnh khó khăn huyện Đồng Hỷ

 

Chủ tịch Phạm Thị Hải Chuyền cảm ơn lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh đã dành thời gian và tình cảm cho NCT. Khẳng định: NCT là lực lượng xã hội đông đảo, vẫn mong muốn được chăm sóc, phát huy vai trò trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Tỉnh có chính sách nâng phụ cấp cho chủ tịch Hội cơ sở từ hệ số 0,9 lên 1,2 mức lương cơ bản; phó chủ tịch, chi hội trưởng đều có phụ cấp... là nguồn động viên lớn để phát triển phong trào ở địa phương. Hội NCT tỉnh tích cực, sáng tạo, triển khai tốt các nhiệm vụ trọng tâm, các chương trình lớn của Hội; đẩy mạnh xây dựng Quỹ, tạo nguồn lực chăm lo cho NCT. Hội NCT các cấp cần tiếp tục phát huy, đẩy mạnh phong trào, nâng cao vị thế của tổ chức và Hội NCT trong cộng đồng.

 

Chủ tịch Phạm Thị Hải Chuyền tặng quà NCT có hoàn cảnh khó khăn TP Thái Nguyên

 

Nhân "Tháng hành động vì NCT Việt Nam" năm 2018, Chủ tịch Phạm Thị Hải Chuyền trao 15 suất quà, mỗi suất gồm 1 triệu đồng tiền mặt và quà để Hội NCT tỉnh tặng hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Kinh phí tặng quà do Cơ quan Trung ương Hội vận động xã hội hóa từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm. Trực tiếp đến thăm, tặng quà 4 NCT của TP Thái Nguyên và huyện Đồng Hỷ, Chủ tịch ân cần thăm hỏi, chúc sức khỏe, mong muốn NCT tiếp tục sống vui, sống có ích, là tấm gương sáng cho con cháu và thế hệ trẻ noi theo. Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương, NCT được nhận quà và gia đình xúc động cảm ơn Chủ tịch Phạm Thị Hải Chuyền với những phần quà ý nghĩa; mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ, giúp vơi bớt nhọc nhằn trong cuộc sống.

Trong dịp này, Hội NCT tỉnh và chính quyền địa phương cũng có những phần quà tặng NCT có hoàn cảnh khó khăn.