12/05/2016 22:19

Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam thăm, tặng quà người cao tuổi tại Trung tâm Chăm sóc người cao tuổi Bách niên Thiên Đức

Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Cù Thị Hậu thăm hỏi tình hình sức khỏe NCT tại Trung tâm


Vừa qua, AHLĐ Cù Thị Hậu, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam, bà Lưu Thị Hường, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Chăm sóc NCT đã đến thăm, tặng quà NCT tại Trung tâm Chăm sóc NCT Bách niên Thiên Đức.

Sau 15 năm hoạt động, đến nay Trung tâm Chăm sóc NCT Bách niên Thiên Đức đã được xây dựng, mở rộng và phát triển thành một hệ thống nhà dưỡng lão gồm 3 cơ sở: Cơ sở 1 tại  xã Đông Ngạc, Bắc Từ  Liêm, Hà Nội; cơ sở 2 tại khu dân cư Lâm Trường xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội; cơ sở III tại xóm Chùa, Nhật Tảo, Bắc Từ Liêm, Hà Nội với tổng số 300 giường, được chia thành nhiều khu và nhiều loại phòng phù hợp với từng nhóm bệnh cần chăm sóc. Hiện nay Trung tâm đang nuôi dưỡng, chăm sóc 250 NCT. Trung tâm luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, không chỉ quan tâm chăm lo đời sống vât chất mà còn tạo điều kiện cho các cụ nâng cao đời sống tinh thần, sống vui, sống khỏe như tổ chức các buổi mít tinh trong các ngày lễ lớn, các hoạt động giao lưu, tổ chức mừng sinh nhật theo tháng cho các cụ, tổ chức các buổi dã ngoại, đi lễ chùa…Hàng năm Trung tâm tiếp đón nhiều đoàn khách quốc tế đến giao lưu và trao đổi kinh nghiệm hoạt động. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng tiếp nhận, hướng dẫn nhiều khóa học thực hành cho học viên trong nước và nước ngoài.

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Cù Thị Hậu và đoàn đã dành nhiều thời gian đi thăm nơi ăn, nghỉ, luyện tập, sinh sống của NCT và thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của các cụ; trân trọng trao quà và chúc các cụ luôn sống vui, sống khỏe, luôn coi Trung tâm là một mái nhà chung. Đồng chí biểu dương những nỗ lực, cố gắng, đầu tư đúng hướng, bài bản của lãnh đạo Trung tâm và động viên thái độ phục vụ, chăm sóc tận tình, chu đáo của đội ngũ cán bộ nhân viên. Đồng chí mong rằng trong thời gian tới tập thể cán bộ, nhân viên của Trung tâm tiếp tục nỗ lực, làm tốt công tác quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng NCT, để Trung tâm là điểm sáng và chăm sóc NCT và là mô hình mẫu cho cả nước học tập và triển khai ngày càng  nhiều Trung tâm nuôi dưỡng NCT.


 

Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Cù Thị Hậu tặng quà NCT tại Trung tâm


 

Lãnh đạo Trung tâm giới thiệu về mô hình hoạt động


 

Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Cù Thị Hậu chụp ảnh lưu niệm cùng với lãnh đạo, cán bộ, NCT tại Trung tâm