09/03/2023 07:44

Phát huy truyền thống vẻ vang của Phụ nữ Việt Nam, xây dựng Cơ quan Trung ương Hội NCT Việt Nam vững mạnh toàn diện

Ngày 7/3, Công đoàn Cơ quan Trung ương Hội NCT Việt Nam tổ chức Lễ Kỉ niệm 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2023) và 1983 năm cuộc khởi nghĩa Hai bà Trưng (40 - 2023).

Tới dự Lễ kỉ niệm có đồng chí Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam, Bí thư Đảng ủy Cơ quan Trung ương Hội, Đại biểu Quốc hội khóa XV; đại diện lãnh đạo các Ban, Văn phòng, đơn vị trực thuộc và toàn thể nữ cán bộ, công nhân viên, phóng viên thuộc Cơ quan Trung ương Hội.

Trong diễn văn đọc tại Lễ kỉ niệm, đồng chí Nguyễn Thị Tư, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Hội, Chủ tịch Công đoàn cơ quan nêu rõ: Trong lịch sử mấy nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, phụ nữ luôn giữ vị trí quan trọng và có những cống hiến to lớn, góp phần xây dựng nên truyền thống vẻ vang của dân tộc, đồng thời cũng tạo nên truyền thống của chính mình. Tám chữ vàng "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang" là sự đúc kết sâu sắc truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam.



Phó Chủ tịch Trương Xuân Cừ phát biểu tại Lễ Kỉ niệm

Trong thời kì đổi mới, phụ nữ Việt Nam đã tỏ rõ năng lực, phẩm chất của mình, nêu cao tinh thần yêu nước, đoàn kết, phát huy tiềm năng, sức sáng tạo trong lao động sản xuất, công tác và đạt được những thành tích xuất sắc trên mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng... góp phần vào sự phát triển chung của đất nước. Ở mỗi gia đình, phụ nữ giữ vai trò quan trọng trong việc tổ chức cuộc sống, xây dựng gia đình theo mục tiêu "No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc" và hơn ai hết, các bà, các mẹ, các chị, các em gái luôn là những người giữ gìn nét văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam.



Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Nguyễn Thị Tư đọc diễn văn tại lễ kỉ niệm

Với tinh thần Quốc tế phụ nữ 8/3 và tinh thần quật khởi, là những hậu duệ của Hai Bà Trưng, Bà Triệu, các nữ viên chức, người lao động trong Cơ quan Trung ương Hội NCT Việt Nam dù ở nhiều độ tuổi, vị trí công tác khác nhau đã phát huy truyền thống “năng động, sáng tạo, trung hậu, đảm đang” của phụ nữ Việt Nam trong thời kì đổi mới. Từng chị em theo cương vị, chức trách được phân công đã chủ động, đoàn kết, tự tin vượt qua khó khăn, thách thức của cuộc sống, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao, nhiều chị em hoàn thành xuất sắc, được lãnh đạo Trung ương Hội khen thưởng. Qua đó, góp phần tích cực xây dựng Cơ quan Trung ương Hội vững mạnh toàn diện năm 2022.

Thay mặt lãnh đạo Trung ương Hội NCT Việt Nam, Phó Chủ tịch Trương Xuân Cừ nhiệt liệt chúc mừng phụ nữ Cơ quan nhân ngày 8/3; ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà phụ nữ Cơ quan Trung ương Hội và các đơn vị trực thuộc đã đạt được trong thời gian vừa qua. Những thành tích này đã góp phần tích cực trong công tác tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, các Chương trình công tác lớn của Hội NCT Việt Nam và trong công tác xây dựng cơ quan, đơn vị của Trung ương Hội.



Phó Chủ tich Trương Xuân Cừ tặng hoa chúc mừng phụ nữ Cơ quan Trung ương Hội. Ảnh Lê Thành

Phó Chủ tịch Trương Xuân Cừ mong muốn, thời gian tới, mỗi nữ viên chức, người lao động cơ quan Trung ương Hội NCT Việt Nam sẽ phát huy truyền thống vẻ vang của ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và tinh thần Hai Bà Trưng bất diệt, thực hiện tốt nhiệm vụ công tác, thiết thực lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2023.

Chúc các chị em trong Cơ quan sẽ là những phụ nữ thành đạt, là những người mẹ, người vợ hạnh phúc, Phó Chủ tịch Trương Xuân Cừ đã trao tặng quà và bó hoa tươi thắm cho Phụ nữ Cơ quan Trung ương Hội.

Cũng trong Lễ kỉ niệm, các đại biểu và nữ cán bộ, nhân viên Cơ quan Trung ương Hội đã được nghe Thạc sĩ Nguyễn Thị Tuyết Mai, Phó Văn phòng Trung ương Hội, nguyên Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Gia đình và Xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam nói chuyện chuyên đề về “Hạnh phúc gia đình” và giao lưu, tọa đàm xoay quanh chủ đề này.

Nguồn: Văn Minh/ Tạp chí Ngày mới Online